TX Dĩ An phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2014

Cập nhật: 28-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 28-2, UBND TX Dĩ An tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu Kinh tế - Xã hội năm 2014 cho các phòng ban chuyên môn và các phường.

Với phương châm tăng tốc để đạt các tiêu chí đô thị loại 3 vào năm 2015, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - kỹ thuật và xã hội, theo hướng văn minh, trong năm 2014, TX Dĩ An phấn đấu giá trị công nghiệp đạt trên 52 ngàn tỷ đồng, tăng 17% so năm trước. Thương mại dịch vụ tăng 32% với giá trị tổng mức bán lẻ 21 ngàn tỷ đồng. Thu ngân sách đạt 2 ngàn 289 tỷ đồng. Dự kiến vốn xây dựng cơ bản trên 338 tỷ đồng. Trong đó ưu tiên đầu tư cho các công trình giao thông – chỉnh trang đô thị, trường học và các công trình phục vụ sinh hoạt cộng đồng, văn hóa thể thao. Tạo việc làm mới cho 2000 lao động. Cơ bản xóa 65/115 hộ nghèo còn lại, 95% hộ gia đình đạt gia đình văn hoá. 100% chất thải từ Sản xuất công nghiệp được xử lý đạt chuẩn môi trường.

Để thực hiện các mục phát triển đô thị và chỉ tiêu kinh tế xã hội – ANQP năm 2014, Hội nghị đã thảo luận và thống nhất các giải pháp trọng tâm. Theo đó, thực hiện tốt các chính sách về thuế, vốn đầu tư… tạo điều kiện thúc đẩy phát triển SXKD, nhất là các dịch vụ về viễn thông, bưu điện, tài chính tín dụng, giao thông vận tải, văn hóa, y tế, giáo dục nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng các dịch vụ trong nhân dân.

Khuyến khích các hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên các trục lộ giao thông chuyển đổi hình thức kinh doanh, và gắn trách nhiệm trong thực hiện giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Phấn đấu đầu tư từ 70% số tuyến đường liên tổ, liên phố được bê tông hoá. Đẩy nhanh tiến độ các hạng mục thuộc dự án Khu di tích Cách mạng sinh thái Hố lang.

Tại hội nghị, trong những giải pháp được triển khai, chủ tịch UBND thị xã Lê Văn Hoàng đã nhấn mạnh đến yêu cầu tiếp tục cải cách hành chính. Đặc biệt là tăng cường kỷ cương trách nhiệm công vụ, thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ công  chức, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đơn vị, sự phối hợp trong các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Riêng các phường, phải tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, kinh doanh và bảo vệ môi trường. Quyết liệt hơn với tình trạng phân lô bán nền, xây dựng trái phép, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè với bất kỳ lý do nào.

Tuyết Anh - Tuấn Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên