Xoa dịu nỗi đau da cam…

Cập nhật: 27-02-2014 | 00:00:00

Một trong những điểm mạnh của Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin TX.Thuận An là góp phần xoa dịu nỗi đau của hội viên (HV). Đây cũng là đơn vị điển hình được tuyên dương trong năm 2013 với nhiều thành tích về vận động nguồn quỹ tương trợ cho HV.

 

Hội Nạn nhân CĐDC TX.Thuận An thăm và tặng quà tại gia đình một nạn nhân CĐDC/dioxin ở TX.Thuận An năm 2013

Ông Trần Duy Diệu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin TX.Thuận An cho biết, hội hiện có 94 HV trong đó có 23 nữ. Các nạn nhân được phân chia theo độ tuổi từ 18 đến 95 tuổi. Việc khảo sát, điều tra số liệu còn được ghi cụ thể hội viên là đảng viên (63 người) là cán bộ hưu trí hay mất sức lao động… Có nhiều hộ mẹ con, cha con hay cả 2 vợ chồng đều là nạn nhân CĐDC/dioxin để thuận tiện cho việc giúp đỡ HV. Nhiệm vụ của Ban chấp hành hội là huy động mọi tiềm năng, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tạo điều kiện, giúp đỡ HV và gia đình họ hòa nhập cộng đồng, lao động góp phần xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ… Hội cũng là nơi tập hợp, đoàn kết HV để cùng nhau khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. HV cùng giúp đỡ nhau và thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi của mình. Các chi hội ở xã, phường mới thành lập trong thời gian qua cũng được Ban chấp hành phân công công việc cụ thể, phát huy tinh thần trách nhiệm, yêu thương đoàn kết để nắm bắt tâm tư, tình cảm của HV.

Năm qua, nhiều trường hợp được hội giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. 9 bệnh nhân là nạn nhân CĐDC/dioxin bị bệnh phải nằm viện được thăm, tặng quà với định suất 300.000 đồng/ người. Ông Lê Văn Hành, HV ở phường Phú An có con cũng là nạn nhân CĐDC/dioxin. Gia đình rất khó khăn khi cả 2 cha con cùng mắc bệnh hiểm nghèo. Để giúp cha con ông Hành có mái nhà, hội cùng Tỉnh hội Nạn nhân CĐDC/dioxin đã vận động Công ty Địa ốc Kim Oanh ủng hộ 30 triệu đồng để xây nhà tình thương. Riêng Tết Giáp Ngọ vừa qua, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin TX.Thuận An đã vận động hơn 53 triệu đồng để tặng HV quà tết.

Một điều mà Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin TX.Thuận An làm tốt trong thời gian qua nữa là luôn công khai, minh bạch về tài chính. Bởi, mọi người từ Ban chấp hành đến HV đều thống nhất coi đó như là nguồn quỹ tương trợ chung. Sau Đại hội nhiệm kỳ 2012- 2017, hội được các công ty, đơn vị tặng 130 triệu đồng. Số tiền này đã được gửi tiết kiệm 120 triệu đồng. Hàng năm, hội rút tiền lãi từ tiết kiệm để thăm hỏi ốm đau, bệnh tật…Theo TS-BS Phạm Ngọc Thái, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh, TX.Thuận An làm được nhiều điều tốt là nhờ sự năng nỗ, nhiệt tình vì hội của các thành viên Ban chấp hành. Họ cũng là nạn nhân CĐDC/dioxin nên họ hiểu nỗi đau của HV khi bị những di chứng, bệnh tật do chất độc này gây nên. Thêm vào đó là tình người, là lòng nhân hậu dành cho nhau giữa những người cùng cảnh ngộ. Bởi thế, Hội Nạn nhân CĐDC/ dioxin TX.Thuận An luôn là tấm gương, là đơn vị cho các hội khác học tập, noi theo.

 Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên