TX.Tân Uyên cần khẩn trương truy vết, xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng đồng, nhà máy

Cập nhật: 13-07-2021 | 20:27:08

(BDO) Chiều 13-7, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Dương do đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc với Thường trực Thị ủy Tân Uyên về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn thị xã. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy thăm, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH Responre Việt Nam. Ảnh: Quốc Chiến

Theo đó, Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy đã đến khảo sát hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Response Việt Nam, Cụm sản xuất công nghiệp Uyên Hưng, TX.Tân Uyên. Đây là doanh nghiệp 100% vốn Đan Mạch, chuyên sản xuất mặt hàng đồ gỗ xuất khẩu với khoảng 760 công nhân làm việc tại nhà máy. Để phòng, chống dịch Covid-19, công ty đã phát động chương trình công nhân ở lại nhà xưởng sinh hoạt, ăn ở, làm việc. Hiện công ty có hơn 200 công nhân đã đăng ký ở lại nhà máy làm việc.

Để kịp thời động viên tinh thần công nhân lao động, công ty đã hỗ trợ mỗi trường hợp 1 triệu đồng/tháng. Công ty còn tạo điều kiện tăng ca nhưng bảo đảm theo quy định. Các chế độ ăn uống cho người lao động ở lại công ty bảo đảm dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi buổi ăn sáng công ty còn hỗ trợ thêm trong khẩu phần ăn 28.000 đồng cho công nhân ở lại làm việc nhằm tăng cường bảo đảm sức khỏe cho công nhân. Bên cạnh đó, công ty trao tặng học bổng cho con em công nhân lao động tại công ty có hoàn cảnh khó khăn có kết quả học tập xuất sắc trong niên học vừa qua, với mỗi suất 4 triệu đồng. Ngoài ra, sau 2 tuần test nhanh Covid-19, kết quả toàn bộ công nhân ở lại làm việc đều âm tính.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên trong đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đính. Ảnh: Quốc Chiến

 Chiều cùng ngày, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2021), đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đính (80 tuổi) ở xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã ân cần thăm hỏi cuộc sống, sinh hoạt của mẹ và khẳng định, các thế hệ hôm nay luôn khắc nghi công ơn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ và mất mát hy sinh không có gì sánh được của các mẹ đối với sự nghiệp cách mạng, thống nhất đất nước; mong muốn các mẹ luôn mạnh khỏe, tiếp tục sống vui vẻ cùng con, cháu.

Để tạo thêm động lực, tinh thần làm việc cho công nhân lao động, công ty còn tổ chức giải thi đấu cầu lông, bảo đảm điều kiện phòng, chống Covid-19.

Theo đại diện Công ty TNHH Respone Việt Nam, những tác động ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là không thể hoàn thành các đơn hàng theo kế hoạch giao cho khách hàng. Để duy trì 1/3 số lượng công nhân lao động ở lại nhà máy sản xuất đó là sự nỗ lực lớn của doanh nghiệp cũng như sự đồng tình, ủng hộ, chia sẻ của công nhân lao động cùng doanh nghiệp cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Sau khi nghe lãnh đạo Công ty TNHH Respone Việt Nam chia sẻ về biện pháp duy trì, tổ chức sản xuất an toàn, phòng chống dịch tại nhà máy và trực tiếp tham quan khu vực sản xuất, khu vực sinh hoạt, ăn ở của công nhân ở lại nhà máy, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương doanh nghiệp; đồng thời đánh giá cao mô hình tổ chức sản xuất an toàn để phòng, chống dịch Covid-19 của công ty. Công ty đã tổ chức rất bài bản, nhất là thông qua các chế độ, chính sách chăm sóc cho người lao động.

Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy thăm, tặng quà lực lượng tình nguyện viên Trung ương chi viện cho TX.Tân Uyên. Ảnh: Quốc Chiến

Sau khi khảo sát, nắm tình hình từ báo cáo của lãnh đạo TX Tân Uyên, đồng chí Nguyễn Văn Lợi yêu cầu thị xã khẩn trương tập trung công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh để đưa các F0 ra khỏi cộng đồng, khỏi các nhà máy, xí nghiệp. Để làm tốt công tác này, địa phương phải bám sát phương châm “4 tại chỗ”: Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ.  “Trong điều kiện sản xuất kinh doanh đang gặp khó khăn thì cách làm của công ty dành cho công nhân lao động là điều rất quý, là mô hình hay. Các địa phương, các sở, ngành liên quan cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh học tập, làm theo”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý để việc tổ chức vận hành công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh đòi hỏi phải linh động, nhất là việc điều phối các lực lượng phải bảo đảm hợp lý, khoa học. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu để bảo đảm lực lượng làm công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh, trước mắt thị xã cần vận động thêm 200 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên nhanh chóng phối hợp cùng bác sĩ, giảng viên trường Đại học Y Hà Nội đang hỗ trợ địa bàn để tập huấn công tác lấy mẫu xét nghiệm nhằm bảo đảm trong “thời gian vàng” của tỉnh cùng với các địa phương truy vết, lấy mẫu test nhanh, bảo đảm trong 15 - 30 phút là có kết quả để việc khoanh vùng, dập dịch có hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo lãnh đạo TX.Tân Uyên về sản xuất và phòng chống dịch tại nhà máy mà đoàn đến thăm. Ảnh: Quốc Chiến  

Tiếp đó đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy đã đến phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên thăm hỏi điều kiện sinh hoạt ăn ở của người dân địa phương, các chế độ chăm lo cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ gia đình chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương chú ý công tác hỗ trợ; vận động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo đời sống cho người dân trong giai đoạn khó khăn này; cung cấp đủ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tuyệt đối không để ai thiếu lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Tiếp sau đó, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy đã đến thăm, động viên đội ngũ bác sĩ, giảng viên trường Đại học Y Hà Nội nhận nhiệm vụ hỗ trợ TX.Tân Uyên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã ân cần thăm hỏi điều kiện sinh hoạt, ăn ở của các tình nguyện viên; đồng thời bày tỏ tình cảm, sự biết ơn đối với 350 giảng viên, bác sĩ và các sinh viên tình nguyện đã không ngại gian khó chung sức cùng tỉnh đẩy nhanh công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn nhằm góp phần để tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy thăm gian hàng hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Quốc Chiến

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, đến chiều 13-7 thị xã ghi nhận 186 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Qua điều tra, truy vết, hiện có 1.338 trường hợp F1 thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn và 3.327 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà. TX.Tân Uyên đã chuẩn bị và đang khảo sát để đáp ứng 3.237 giường tiếp nhận các trường hợp cách ly tập trung.

Mục tiêu của thị xã trong “thời gian vàng” là nhanh chóng khoanh vùng, truy vết lấy mẫu xét nghiệm nhanh để loại các F0 ra khỏi cộng đồng, doanh nghiệp. 

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=725
Quay lên trên