TX.Thuận An: Sơ kết 9 tháng thực hiện Chỉ thị 05

Cập nhật: 25-09-2015 | 08:38:17

Sáng 24-9, TX.Thuận An đã tổ chức sơ kết 9 tháng đầu năm thực hiện Chỉ thị 05 của UBND thị xã về công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai, xây dựng trong tình hình mới.

Trong thời gian qua, công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, quản lý sử dụng đất được các xã, phường quan tâm và tổ chức thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ. Các thông tin về quy hoạch xây dựng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được công bố công khai, tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức chấp hành pháp luật. Các hành vi san lấp mặt bằng, phân lô tách thửa trái pháp luật có chiều hướng giảm so với các năm trước. Từ đầu năm tới nay, thị xã đã tổ chức kiểm tra 1.187 trường hợp.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, đề nghị trong thời gian tới các ban ngành cùng với xã, phường cần tuyên truyền pháp luật sử dụng đất, văn bản pháp luật về Luật Đất đai đến từng người dân; phòng quản lý đô thị cần khẩn trương rà soát quy hoạch, phân khu chức năng, công khai quy hoạch, bản đồ quy hoạch tại các xã, phường cho người dân cùng biết. Bên cạnh đó, cần quan tâm tới việc cấp phép xây dựng, nhất là việc cấp phép tạm; nâng cao công tác hậu kiểm, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu các xã, phường cần tập trung xóa bỏ các biển quảng cáo trên các tuyến đường, trong các khu dân cư để tránh tình trạng phân lô bán nền.

HÀ THU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên