Thị ủy Dĩ An: Họp Ban chỉ đạo quy chế dân chủ 9 tháng đầu năm 2015

Cập nhật: 25-09-2015 | 08:38:17

 Ngày 24-9, Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) TX.Dĩ An đã tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện QCDC 9 tháng đầu năm 2015.

Trong 9 tháng đầu năm, UBND thị xã tổ chức 168 cuộc tiếp dân với 797 công dân; tiếp nhận 207 đơn thuộc thẩm quyền, trong đó đã giải quyết 190 đơn đạt tỷ lệ 86%. Đối với các phường, đã giải quyết 164/174 đơn thư với tỷ lệ hòa giải thành đạt 76%. Các tổ hòa giải khu phố hòa giải thành 74,8% trên tổng số 135 vụ việc tranh chấp trong nhân dân.

Thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra”, từ thị xã đến các phường đã kịp thời thông tin đến người dân kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; các dự án, công trình đầu tư; phương án đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, chính sách tái định cư; triển khai để dân bàn và quyết định trực tiếp các việc như xét công nhận hộ nghèo, cận nghèo, đóng góp làm đường giao thông nông thôn, việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội...; đồng thời ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng tại các phường phát huy vai trò kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của các cấp chính quyền trên các lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường, kinh doanh...

Phát biểu kết luận, ông Huỳnh Phú Quý, Phó Bí thư Thị ủy, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện QCDC TX.Dĩ An, yêu cầu thời gian tới việc thực hiện QCDC trên địa bàn thị xã cần gắn với thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị; tăng cường hoạt động của các đại biểu HĐND trong việc nắm bắt tình hình dân nguyện; duy trì chế độ thông tin báo cáo kịp thời tình hình thực hiện QCDC tại các cơ quan, đơn vị; tập trung xử lý hiệu quả những hạn chế trong công tác cải cách hành chính, dân vận chính quyền, hòa giải và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…

HỒNG NGUYÊN - TUẤN AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên