TX.Thuận An: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả

Cập nhật: 02-03-2019 | 10:04:56

Thời gian qua, các ngành chức năng TX.Thuận An đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chủ động phòng, chống buôn lậu, hàng giả. Đặc biệt, qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vụ vận chuyển, sản xuất, kinh doanh hàng lậu, hàng kém chất lượng.

Lực lượng Quản lý thị trường TX.Thuận An kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật đối với các cửa hàng trên địa bàn

 Theo đánh giá của Ban chỉ đạo 389 TX.Thuận An (BCĐ 389), hiện trên địa bàn TX.Thuận An có gần 7.000 doanh nghiệp cùng với hàng chục ngàn hộ gia đình đang hoạt động sản xuất, mua bán đã làm cho công tác đấu tranh chống buôn lậu; sản xuất, kinh doanh hàng giả và gian lận thương mại gặp không ít khó khăn. Bên cạnh đó, tình trạng nhập lậu thuốc lá ngày càng diễn biến phức tạp. Để đối phó với lực lượng chức năng, các đối tượng thường chia nhỏ số thuốc lá lậu và vận chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô từ các cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và Hóc Môn (TP.Hồ Chí Minh) vào TX.Thuận An để tiêu thụ. Tình hình kinh doanh hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ như điện máy, hàng tiêu dùng, mỹ phẫm… cũng có xu hướng gia tăng nhưng khi phát hiện được thì số lượng không nhiều.

Trước tình hình trên, BCĐ 389 TX.Thuận An cùng các ngành chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về hoạt động thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường được 37 cuộc với gần 1.200 lượt người tham dự. Qua đó giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa. Cùng với đó, lực lượng chức năng TX.Thuận An còn tổ chức kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh các ngành nghề có điều kiện trên địa bàn. Trong năm 2018, lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, xử lý 57 vụ buôn lậu, hàng cấm và 4 vụ sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

Điển hình vào tháng 12-2018, đoàn kiểm tra do Đội Quản lý thị trường số 2 chủ trì phối hợp với Công an TX.Thuận An tổ chức kiểm tra Công ty H. (khu phố 2, phường An Phú) đã phát hiện hàng trăm thiết bị điện gia dụng do nước ngoài sản xuất đã qua sử dụng. Tuy nhiên, Công ty H. đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng hóa trên. Sau đó, lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ số hàng hóa trên (tổng giá trị hàng hóa vi phạm gần 88,4 triệu đồng) và xử phạt 120 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Trước đó, Công an TX.Thuận An bắt quả tang Phạm Thanh X. (SN 1960, ngụ phường Thuận Giao, TX.Thuận An) có hành vi vận chuyển 150 bao thuốc lá nhãn hiệu Jet nhập lậu trên đường Thủ Khoa Huân. Đồng thời tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của X., lực lượng công an còn thu giữ thêm 1.696 bao thuốc lá ngoại nhập lậu.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên