Cạn tình mẹ con!

Cập nhật: 02-03-2019 | 10:04:56

Dù đã chia hết cho các con phần tài sản mà mình có được, nhưng vì mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu ngày càng gay gắt buộc bà N.T.S. đi kiện đòi lại phần đất mình đã cho. Tuổi cao sức yếu không đi lại được, bà ủy quyền cho người khác với mong muốn... lấy lại cho bằng được tài sản!

Ngày trước, gia đình bà S. sống cùng con trai và con gái. Con gái đi lấy chồng nên về nhà chồng sinh sống, chỉ còn lại bà và con trai là Đ.T.Đ. Sau đó, ông Đ. lập gia đình và sống chung nhà với bà S. Con dâu còn trẻ nên bồng bột chưa hiểu chuyện. Còn bà S. thì mất sức lao động, mắt kém, không đi lại được nên tâm tính khó chịu. Mẹ chồng và con dâu thường xuyên có những bất đồng quan điểm, nhiều mâu thuẫn. Bà S. hay hiểu lầm, nóng vội, không kiềm chế bản thân nên nhiều lần mắng vợ chồng ông Đ. cùng các con ông.

Vì mối bất hòa đó nên bà S. không muốn ở cùng gia đình con trai nữa nên tiến hành chia đất, cho ra ở riêng. Lúc này bà S. chỉ nói miệng, phần đất có nhà đang ở bà muốn chia làm 3 phần, tài sản trên đất của ai thì người đó hưởng. Phần đất rẫy, bà chia đôi, ông Đ. một phần, bà một phần. Cây cao su trên đất của ai người đó hưởng. Ông Đ. không đồng ý và nảy sinh tranh chấp. Ông Đ. cho rằng bà S. từ lâu đã không có sức khỏe để chăm sóc phần tài sản trên, còn em gái đã theo chồng không sống ở địa phương đã lâu nên toàn bộ 2 phần đất và tài sản trên đất đều do ông Đ. tiếp quản, chăm sóc. Lần này, từ chuyện chia đất mà ông Đ. và bà S. lại tranh chấp, tiếp tục mâu thuẫn, mẹ con không nhìn mặt nhau! Ông Đ. bắt đầu tiến hành các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khi biết chuyện con trai lấy nhiều hơn phần đất mình hứa cho, bà S. sinh bực tức, cộng thêm việc mâu thuẫn với con dâu vẫn không thuyên giảm nên thay đổi ý định không cho nữa, đòi lại hết phần đất trên. Bà nộp đơn khởi kiện yêu cầu con trai trả lại tài sản cho bà! Ông Đ. không đồng ý, vì ông cho rằng phần đất mà bà S. nói cho thật ra là do công của vợ chồng ông khai phá, toàn bộ tài sản trên đất là do vợ chồng ông tạo nên. Do đó, bà S. không có căn cứ nào để đòi lại phần tài sản.

Còn bà S. thì cho rằng đất kia là do vợ chồng ông bà tạo lập, ông Đ. không có công khai phá, bà chỉ công nhận chuyện ông tiếp quản chăm sóc phần tài sản trên đất. Những phần đó, bà sẽ quy ra thành tiền trả cho ông Đ. Tuy nhiên, vợ chồng ông Đ. không đồng ý, vì lúc khai phá đều có công của ông Đ. Bà S. tuổi cao không thể nào làm được gì nên không có chuyện bà đi khai phá. Có chăng lúc đó vì bà là mẹ, ông lại chưa lập gia đình nên giúp ông bảo quản phần tài sản đó. Bây giờ, bà để lại cho các con là hợp lý hợp tình! Theo ông, bà đã hứa cho, giờ đi đòi lại là chuyện hoàn toàn vô lý!

Giờ bà S. tuổi đã quá cao, không thể đi lại nên ủy quyền cho người khác đi đòi đất. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ kiện, tòa không chấp chận yêu cầu khởi kiện đòi tài sản của bà S. Vụ việc mất rất nhiều thời gian và tiền bạc của đôi bên, nhưng cái mất nhiều nhất chính là... tình mẫu tử!

THỦY TRINH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
mẹ con

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên