Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thuận An tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2014-2019

Cập nhật: 27-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 27-3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Thuận An tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2014-2019 nhằm đánh giá tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2008 - 2014. Đây là đại hội được Ủy ban MTTQVN tỉnh chọn làm điểm để rút kinh nghiệm triển khai đại hội tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 Các ủy viên Ủy ban MTTQVN thị xã Thuận An nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt đại hội.

Tham dự đại hội có nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Đào Ngọc Nữ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Từ Xuân Sơn, Nguyễn Huỳnh Đình, các mẹ VNAH, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã Thuận An, đại diện các huyện, thị, thành phố cùng 160 đại biểu trong và ngoài thị xã về tham dự.

Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận từ thị xã đến các xã, phường đã có nhiều cố gắng, đổi mới công tác tuyên truyền, phương thức vận động nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động, trong đó, nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đem lại kết quả phấn khởi.

Sự đồng thuận xã hội và niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền và các tổ chức thành viên đã đoàn kết, phát huy dân chủ, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương.

 Hơn 160 đại biểu trong và ngoài thị xã Thuận An về tham dự đại hội

Với chủ đề “Phát huy sức mạnh khối đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò MTTQVN, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, góp phần xây dựng thị xã Thuận An văn minh, hiện đại”, đại hội đã thống nhất nội dung, chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2014 - 2019: tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò Ủy ban MTTQVN và các tổ chức thành viên, tăng cường củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương, hướng mạnh về các khu dân cư triển khai các cuộc vận động do Trung ương MTTQVN phát động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh đoàn kết toàn dân để vượt qua những khó khăn, thách thức.

Đồng thời, tăng cường hoạt động giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh đi đôi với phát huy hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân; không ngừng xây dựng và củng cố về tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc trong điều kiện mới…

Đại hội MTTQ VN thị xã Thuận An đã hiệp thương cử 59 vị ủy viên Ủy ban MTTQ thị xã Thuận An và 21 vị tham dự đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh Bình Dương. Bà Nguyễn Thị Thu Hồng tái cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã Thuận An nhiệm kỳ 2014-2019.

   

T.TRANG – C.KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=473
Quay lên trên