Vi phạm quy chế ghi tem nhãn vẫn còn nhiều

Cập nhật: 19-01-2011 | 00:00:00

Các đơn vị kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) vừa tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm chất lượng, ATVSTP tại Công ty TNHH Nước giải khát Kirin Acecook (KCN Mỹ Phước, huyện Bến Cát); Siêu thị Coop Mart Bình Dương và Metro Cash & Carry Bình Dương. Trưởng đoàn thanh tra - Chánh Thanh tra Sở Y tế Nguyễn Tấn Hùng cho biết, đoàn đã kiểm tra 3 lĩnh vực liên quan đến thực phẩm, mỹ phẩm, sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ và sản phẩm, chế phẩm diệt côn trùng. Nhìn chung các đơn vị trên chấp hành tương đối đầy đủ các quy định về cơ sở vật chất, sức khỏe người lao động, tập huấn kiến thức về ATVSTP... Tuy nhiên, vẫn còn một số vi phạm về quy chế tem nhãn khi sản phẩm bày bán thiếu tem phụ, có nhãn nhưng không đúng quy định hoặc thông tin về sản phẩm chưa rõ ràng... Đoàn thanh tra đã lập biên bản, yêu cầu các đơn vị xử lý, bổ sung tem phụ; hoàn thiện các giấy tờ pháp lý phù hợp theo quy định của pháp luật.

 

Cán bộ Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh đang kiểm tra mặt hàng thực phẩm tươi sống tại Metro Cash & Carry Bình Dương

Được biết, Đoàn thanh tra tỉnh sẽ kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm chất lượng, ATVSTP tại các cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh phục vụ ăn uống trên toàn địa bàn tỉnh trong dịp Tết Tân Mão và rằm tháng Giêng.

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên