Việt Nam đoạt giải cao ở cuộc thi âm nhạc quốc tế tại Italia

Cập nhật: 21-06-2012 | 00:00:00

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa cho biết, hai thí sinh của Việt Nam đã đoạt giải cao trong cuộc thi âm nhạc quốc tế mang tên Val Tidone tại Italia.

  Phạm Quang HuyCuộc thi âm nhạc quốc tế Val Tidone lần,được tổ chức thường niên tại thành phố Piacenza (Italia). Đây là một cuộc thi có uy tín, mang tính chuyên nghiệp cao và là thành viên của tổ chức AAF (Alink- Argerich Foundation). Cuộc thi năm nay thu hút 128 thí sinh (tham dự thi ở hai bộ môn piano và accordeon) và 39 nhóm (tham dự thi Hòa tấu thính phòng) đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Nga, Đức, Mỹ, Pháp, Balan, Thụy Sĩ, Tiệp Khắc, Trung Quốc, Nhật Bnar, VN, Hồng Kong, Hàn Quốc, Tây Ban Nha…

Tại cuộc thi lần này, Việt Nam cử hai thí sinh tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tham dự ở 2 bộ môn nói trên và cả hai đều đoạt giải. Trong đó, Nguyễn Đăng Quang - học sinh hệ trung cấp khoa piano (lớp GS.TS NSND Trần Thu Hà) đoạt giải Nhất bảng B dành cho lúa tuổi dưới 15.

Phạm Quang Huy, học sinh hệ trung cấp khoa accordeon-guitare-jazz (lớp PGS.TS.NSƯT Lưu Quang Minh) đoạt giải Nhì bảng C dành cho lứa tuổi dưới 19 tuổi. Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam còn có thí sinh Tạ Quang Vũ, đang học tập tại Nga cũng tham dự và đoạt giải Nhì, Bảng B (piano).

Đây là lần thứ 10 cuộc thi Val Tidone được tổ chức (9 -17.6) và là lần thứ 3 Học viện Âm nhạc Quốc gia cử thí sinh tham dự. Tại cuộc thi lần thứ 10 này, PGS.TS.NSƯT Lưu Quang Minh đã vinh dự được mời tham gia là Thành viên Ban giám khảo quốc tế thường niên của cuộc thi.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên