Việt Nam được xếp vào nhóm 26 nước tăng trưởng nhanh

Cập nhật: 18-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Khối Nghiên cứu Kinh tế của Ngân hàng HSBC (HSBC Global Research) vừa công bố bản báo cáo về Kinh tế Vĩ mô châu Á quý I-2012 (Macro Asian Economics), theo đó mặc cho tình hình tăng trưởng kinh tế toàn cầu trì trệ và những điều kiện khó khăn trong nước, đà tăng trưởng của Việt Nam vẫn đạt con số ấn tượng là 5,9%; dự báo năm 2012 mức tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ là 5,7%.

Bản báo cáo cũng đã chỉ rõ một số điểm tiêu biểu về kinh tế Việt Nam trong năm 2012 như: Nhu cầu nội địa là động lực tăng trưởng chính nhưng nhu cầu này cũng đang giảm do lạm phát tăng cao và tín dụng bị hạn chế; Xuất khẩu tăng mạnh là một điểm sáng của nền kinh tế và được dự báo sẽ tăng trong năm 2012 dù với một tốc độ chậm hơn; Chỉ số giá cả sẽ giảm dần xuống một con số trong năm 2013 nhưng vẫn cao do suy giảm nguồn cung; Tỷ lệ lạm phát bấn ổn từ trước tới nay đã làm nổi lên những thách thức về mặt cơ cấu kinh tế. Đầu tư thiếu hiệu quả đã tạo ra những nút thắt cổ chai cho nền kinh tế.

Đồng thời ấn phẩm "Thế giới đến năm 2050" (The World in 2050) của Khối Nghiên cứu Kinh tế của Ngân hàng HSBC phát hành tháng 1-2012 cũng chỉ rõ Việt Nam được xếp vào nhóm 26 nước tăng trưởng nhanh và đứng vị trí thứ 41 trong 100 nền kinh tế lớn nhất về quy mô.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên