Việt Nam sẵn sàng đàm phán với Thụy Sĩ về thương mại tự do

Cập nhật: 24-10-2013 | 00:00:00

  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Johann N. Schneider-Ammann, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu của Thụy Sĩ.Chiều 24-10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu Thụy Sĩ Johann N. Schneider- Ammann đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh ngài Johann N. Schneider- Ammann dẫn đầu Đoàn lãnh đạo của một số bang và doanh nghiệp của Thụy Sĩ sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả làm việc của đoàn với các Bộ, ngành hữu quan của Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam rất coi trọng và mong muốn cùng với phía Thụy Sỹ cùng nhau nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa hai nước, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Đề cập những vấn đề cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên tạo mọi điều kiện thuận lợi thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước, Thụy Sỹ tiếp tục tăng viện trợ phát triển cho Việt Nam…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng hợp tác đàm phán với Thụy Sỹ về Hiệp định thương mại giữa hai nước cũng như hợp tác với các nước về Hiệp định này, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Thụy Sỹ sang đầu tư tại Việt Nam.

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Johann N. Schneider- Ammann nhấn mạnh, Việt Nam và Thụy Sỹ có quan hệ hữu nghị truyền thống, có nhiều lĩnh vực hợp tác có thể bổ trợ cho nhau cùng phát triển.

Thông báo về kết quả làm việc với các Bộ, ngành của Việt Nam, Bộ trưởng Johann N. Schneider- Ammann cho biết, mục đích chuyến thăm nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư…

Bộ trưởng Johann N. Schneider- Ammann mong muốn hai bên sớm ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Thụy Sỹ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Thụy Sỹ đầu tư lâu dài tại Việt Nam .

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=197
Quay lên trên