Vinh danh những doanh nghiệp vì người lao động

Cập nhật: 10-05-2016 | 08:05:17

Không chỉ giỏi về chuyên môn, quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh mà các doanh nghiệp (DN) này còn có tấm lòng, có tâm với người lao động (NLĐ), xem NLĐ chính là tài sản của DN mình. UBND tỉnh cũng đã kịp thời vinh danh, ghi nhận những đóng góp tích cực của các DN này…

 Ông Đặng Minh Hưng (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống người lao động. Ảnh: C.LÝ

 Trong năm 2015, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh về bảo vệ và chăm lo tốt đời sống NLĐ, các DN trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt chỉ đạo với các hoạt động cụ thể, thiết thực. Song song đó, với mục tiêu “Không để công nhân không có tết”, UBND tỉnh cũng đã đặc biệt quan tâm để NLĐ có được một cái tết thật đầm ấm bên gia đình. Vì thế, những chuyến xe nghĩa tình đã kịp thời đưa hàng chục ngàn CNLĐ khó khăn về đoàn tụ, vui tết cùng gia đình. Bên cạnh đó, việc chăm lo về đời sống tinh thần cho NLĐ cũng được công đoàn, DN quan tâm để NLĐ luôn cảm thấy thoải mái như chương trình văn nghệ chào mừng năm 2016 được tổ chức tại Trung tâm TP Mới Bình Dương, 5 đêm văn nghệ tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và 15 buổi biểu diễn, chiếu phim phục vụ công nhân xa quê tại các huyện, thị và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tổ chức với hơn 36.500 lượt người tham dự.

Ông Hồ Quang Điệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chia sẻ: “Với những gì đã đạt được, trong thời gian tới tôi hy vọng các DN bên cạnh việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cần làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, chăm lo cho NLĐ nhằm giúp họ nỗ lực vượt qua khó khăn, cố gắng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, tay nghề, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống; các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ theo quy định của pháp luật…”.

Tại buổi lễ trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 100 DN thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống NLĐ nhân dịp Xuân Bính Thân 2016 vừa được tổ chức, đại diện các công ty như Furniture Resources VN, Joon Sài Gòn, PungKook Sài Gòn III… đã chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình hay dành cho CNLĐ, đã được các DN này thực hiện và nhận được ủng hộ từ nhiều năm qua. Ông Lê Lê Tuấn, Giám đốc nhân lực Công ty TNHH Furniture Resourcer Việt Nam, cho biết là DN 100% vốn đầu tư từ Vương quốc Anh, sản xuất xuất khẩu các sản phẩm mỹ nghệ với chất lượng hoàn thiện phụ thuộc vào trình độ lành nghề của NLĐ Việt Nam, công ty luôn xem NLĐ là tài sản quý giá nhất của DN, vì vậy rất quan tâm đến việc chăm lo cải thiện đời sống cho CNLĐ, đặc biệt là dịp tết cổ truyền. Trong dịp Tết Bính Thân 2016 vừa qua, DN đã chủ động trả lương, thưởng trước tết cho NLĐ để họ kịp mua sắm, trao 1.475 phần quà tết cho công nhân, tổ chức hội thao và tiệc liên hoan mừng xuân với các chương trình rút thăm trúng thưởng có giá trị hơn 640 triệu đồng. Bên cạnh các chế độ phúc lợi chăm lo về vật chất, Ban giám đốc công ty cũng đã biểu dương và trao tặng giấy khen như những món quà tri ân cho các công nhân viên trung thành, có những sáng kiến trong sản xuất… Vào dịp Tết Thiếu nhi hàng năm, công ty cũng đã phối hợp với công đoàn trao những suất quà cho con em công nhân có thành tích học tập khá trở lên nhằm động viên, khuyến khích các cháu cố gắng học tập tốt…

Cùng chung quan điểm này, bà Đoàn Ngọc Thảo, đại diện Công ty TNHH Panko Vina, chia sẻ: “Trong dịp Tết Nguyên đán 2016 vừa qua, ngoài chính sách trả lương, thưởng đầy đủ, công ty còn hỗ trợ tiền tàu xe cho CNLĐ xa quê về vui xuân, đón tết cùng gia đình. Công tác chăm sóc y tế và chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội đã được công ty thực hiện tốt theo luật định. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, hàng tháng công ty cũng đã tổ chức đối thoại với CNLĐ để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động. Thông qua đối thoại, công đoàn các cấp kịp thời giải thích, đề nghị người sử dụng lao động giải quyết thỏa đáng các kiến nghị của NLĐ, động viên NLĐ chia sẻ khó khăn với DN. Từ đó đem lại quyền lợi cho NLĐ và tạo sự đồng thuận giữa hai bên”.

Với những việc làm thiết thực điển hình của DN, 100 DN có thành tích tiêu biểu trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen. Đây là sự ghi nhận, động viên và là lời nhắn nhủ, hy vọng trong thời gian tới, các DN với sự hậu thuẫn của các ban, ngành chức năng tiếp tục có những chính sách, ưu đãi tốt dành cho NLĐ, tạo điều kiện cho CNLĐ gắn bó lâu dài với DN.

 CÔNG DANH - HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên