Vui xuân, đón tết vui tươi, an toàn

Cập nhật: 15-02-2016 | 08:21:54

Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 năm nay diễn ra trong thời điểm cả nước hân hoan chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Hòa chung trong không khí tươi vui ấy, các tầng lớp nhân dân Bình Dương đã tổ chức vui xuân, đón tết ấm cúng, phấn khởi, tin tưởng và hy vọng vào một năm mới nhiều thành công, thắng lợi. Phóng viên Báo Bình Dương đã ghi nhận nhiều hoạt động vui xuân, đón tết ở các địa phương trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua.

Đường hoa Bình Dương thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan. Ảnh: M.DUY

Sáng 8-2 (nhằm ngày mùng một Tết Bính Thân 2016), lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí, các trường đại học, cao đẳng và nhiều cơ quan khác trong tỉnh đã đến chúc tết Tỉnh ủy Bình Dương.

Tiếp các đoàn đến chúc tết, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn các đoàn đến chúc tết; đồng thời có những lời chúc tết tốt đẹp nhất dành cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh và gia đình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã gửi lời chúc tết mạnh khỏe, vui tươi, hạnh phúc đến gia đình các cán bộ lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở, ban, ngành… Đồng chí Trần Văn Nam mong muốn trong năm 2016, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, chung sức chung lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần sớm đưa tỉnh Bình Dương phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2016 và những năm tiếp theo, thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra.

Tiếp các đoàn đến chúc tết UBND tỉnh trong ngày 8-2, đồng chí Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những thành tích đạt được của các cơ quan, đơn vị đã góp phần vào sự phát triển của tỉnh trong năm qua. Đồng chí Trần Thanh Liêm chúc mừng năm mới và mong muốn lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị tiếp tục phát huy nội lực, đoàn kết cao nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị mình, tạo tiền đề quan trọng thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra.

Sáng cùng ngày, tại HĐND tỉnh, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã cảm ơn các đoàn đến chúc tết; đồng thời chúc lãnh đạo cơ quan, ban, ngành, đơn vị năm mới xuân Bính Thân 2016 mạnh khỏe, vui tươi, hạnh phúc. Tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiều đoàn đã đến chúc tết lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh luôn phát huy tốt bản lĩnh, trí tuệ, sự đoàn kết, nhất trí để hoàn thành tốt công tác chuyên môn trong năm 2016, nhất là vai trò phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng giàu đẹp.

Tại TP.Thủ Dầu Một, theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các tuyến đường của thành phố luôn nô nức khách thập phương và dân địa phương du xuân. Phố phường được trang trí rực rỡ, đặc biệt hệ thống đèn chiếu sáng, cùng với các tuyến phố, khu trung tâm được trang trí khá đẹp mắt, đã thu hút hàng chục ngàn người dân đến tham quan, thưởng ngoạn. Năm nay, trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội diễn, lễ hội mùa xuân, trang trí đường hoa… để phục vụ nhân dân trong dịp tết. Tại khu vực Trung tâm Hành chính - Thành phố mới Bình Dương, đêm 29 tết, Đêm hội giao thừa với chương trình văn nghệ kết hợp bắn pháo hoa phục vụ các tầng lớp nhân dân đón giao thừa chào năm mới đã thu hút hàng ngàn lượt người đến xem. Sôi động hơn tại sân khấu ngoài trời Thành phố mới, các chương trình văn nghệ, biểu diễn lân, sư, rồng, các trò chơi dân gian, hội thi sinh vật cảnh, thi đấu thể thao cũng thu hút đông đảo người dân đến vui xuân.

Tại đường hoa Bình Dương (đường Hùng Vương - Thành phố mới Bình Dương) với chủ đề “Bình Dương rạng ngời sắc xuân”, đã thu hút đông đảo người dân đến thưởng ngoạn, vui chơi. Người du xuân không thể không dừng chân ngắm các tác phẩm bon sai, tiêu cảnh, non bộ, các loại kỳ hoa, dị thảo của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh. Rất nhiều du khách đặc biệt là các bạn trẻ đã đến đây vừa xem vừa để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong một mùa xuân thắng lợi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Bên cạnh đó, Hội Báo xuân và Triển lãm nhiếp ảnh và mỹ thuật tỉnh Bình Dương tại Bảo tàng tỉnh trưng bày và giới thiệu hàng trăm ấn phẩm xuân của các báo Trung ương, Bình Dương, các tỉnh, thành phố trên toàn quốc đãthu hút đông đảo người dân đến tham quan.

Tại TX.Thuận An, trước, trong và sau tết đã diễn ra rất nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người dân. Trước tết, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà các đối tượng chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhằm giúp họ đón tết đầm ấm, hạnh phúc. Các đối tượng như thanh niên công nhân xa quê, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng được các tổ chức đoàn thể quan tâm đặc biệt bằng các hoạt động thăm, tặng quà, tổ chức các chương trình “Mâm cơm ngày tết”, hội thi “Gói bánh chưng, bánh tét”, các trò chơi dân gian… Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa - Thông tin thị xã cũng triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người dân như: Hội thi Táo quân, liên hoan các nhóm Lân Sư Rồng, đặc biệt là chương trình chào xuân đêm giao thừa với chương trình văn nghệ đặc biệt và màn bắn pháo hoa chào năm mới đã thu hút đông đảo người dân đến xem. Những ngày này, TX.Thuận An tiếp tục có những chương trình phục vụ cho người dân như hội thi tiếng hát chim chào mào - chích chòe lửa; hội thi cờ tướng và ngày 17 và 18-2 sẽ diễn ra chương trình văn nghệ phục vụ công nhân sau Tết Nguyên đán Bính Thân.

Để tổ chức cho nhân dân vui xuân đón Tết Nguyên đán Bính Thân, UBND TX.Dĩ An đã kịp thời chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp để nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Đồng thời thị xã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, trao quà tết các gia đình chính sách, các hộ nghèo và trẻem có hoàn cảnh khó khăn. Thị xã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho công nhân về quê đón tết và công nhân ăn tết xa quê. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội trong dịp tết cũng đã được tổ chức đa dạng, phong phú và diễn ra hết sức sôi nổi, đặc biệt là chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa tại Trung tâm Hành chính thị xã tạo ấn tượng mạnh mẽ trong nhân dân.

TX.Dĩ An cũng đã huy động nguồn lực xã hội hóa để trang trí các đường hoa góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị trong những ngày vui tết đón xuân. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cho biết: Để phục vụ cho nhân dân trên địa bàn huyện đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 bảo đảm “vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm”, UBND TX.Dĩ An đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc thị xã và UBND các phường tổ chức phục vụ cho nhân dân đón xuân, vui tết chu đáo. UBND TX.Dĩ An cũng phân công lãnh đạo trực tết và chỉ đạo thủ trưởng các phòng, ban, UBND các phường phân công lãnh đạo, công chức và tự vệ cơ quan trực cơ quan, trực bảo vệ từ ngày 6 đến 14-2-2016. Do vậy, tình hình an ninh trật tự trong dịp tết tại TX.Dĩ An cơ bản ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra.

Ở TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên không khí mừng xuân cũng tràn ngập khắp nơi từ vùng nông thôn đến đô thị. Các xã, phường TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên đều tổ chức những chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân với những tiết mục ca múa do đoàn viên, hội viên của địa phương biểu diễn phục vụ đông đảo người dân. Không chỉ phục vụ nhu cầu tinh thần, các xã, phường còn chăm lo các đối tượng khó khăn thông qua những phần quà tết ý nghĩa dành cho hộ gia đình khó khăn, học sinh nghèo và thanh niên công nhân không có điều kiện về quê đón tết. Bên cạnh hình ảnh hoa mai rực rỡlà cờ đỏ sao vàng tung bay trên từng con phố, ngõ hẻm, cùng hòa chung niềm vui tết sum họp của người dân ở vùng đất chiến khu xưa.

Tết Bính Thân 2016, UBND TX.Tân Uyên còn tổ chức đường hoa, thi cây mai, cây đào, thi duyên dáng mùa xuân… tạo nên không khí thật sự sôi nổi, vui tươi. Có thể nói đường hoa xuân tại TX.Tân Uyên đã góp phần mang hương vị đậm đà văn hóa truyền thống đến với người dân vui tết. Trong đêm giao thừa, đông đảo người dân TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên còn được xem chương trình Đêm hội giao thừa, mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân 2016 cùng nhau gửi những lời chúc tốt đẹp đón chào năm mới an khang, thịnh vượng.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên