Xã Phú An (Bến Cát): Trao tặng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách

Cập nhật: 26-07-2012 | 00:00:00

(BDO) Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ (27-7), UBND xã Phú An phối hợp với huyện Bến Cát vừa tổ chức trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 gia đình trên địa bàn xã.

Đó là gia đình bà Nguyễn Thị Nghiệp, đối tượng vợ liệt sĩ, ở ấp Phú Thuận và gia đình ông Nguyễn Văn Nghi, cán bộ hưu trí ở ấp Phú Thứ.

Căn nhà của bà Nghiệp có kinh phí xây dựng 84,3 triệu đồng, trong đó, Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí xây dựng Huy Hoàng ủng hộ 60 triệu đồng, gia đình đóng góp 24,3 triệu đồng. Căn nhà của ông Nghi có kinh phí xây dựng 110 triệu đồng, trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Bình Thắng ủng hộ 60 triệu đồng, gia đình đóng góp 50 triệu đồng. 2 căn nhà trên đều do Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vận động kinh phí hỗ trợ xây dựng.

Tính trong 6 tháng đầu năm 2012, xã Phú An đã xây dựng và trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa. 3 căn trước đó đã trao tặng cho bà Nguyễn Thị Ro, con liệt sĩ; bà Phạm Thị Mong, gia đình có công cách mạng và bà Đỗ Thị Khê, vợ liệt sĩ.

* Hưởng ứng đợt phát động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) của Trung ương MTTQ Việt Nam, các cơ sở Hội Cựu chiến binh TX.Thuận An đã tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên CCB và cựu quân nhân phát huy bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, truyền thống tình nghĩa của dân tộc tích cực tham gia đóng góp ủng hộ xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những người có công với nước.

Kết quả, đã vận động hội viên đóng góp ủng hộ trên 16 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn phối hợp với các ngành, đoàn thể thăm hỏi, tặng quà các các đối tượng chính sách; tổ chức dọn dẹp vệ sinh, tu sửa nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh; nhận tu sửa và làm vệ sinh bia truyền thống, bia ghi danh liệt sĩ…

Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=182
Quay lên trên