Xã Phú An, TX.Bến Cát: Chú trọng công tác bảo đảm vệ sinh môi trường

Cập nhật: 24-08-2023 | 09:40:34

 Công tác thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã Phú An (TX.Bến Cát) luôn được bảo đảm thực hiện hàng ngày trên các tuyến đường chính và cách ngày đối với các tuyến đường giao thông nông thôn.

Hiện trên địa bàn xã có hơn 2.100 hộ đăng ký thu gom rác thải, đạt khoảng 83,60% và có khoảng 70% số hộ bỏ rác đúng giờ quy định. Qua giám sát của địa phương, công tác thu gom, vận chuyển thực hiện tương đối tốt, rác không còn ứ động trên các tuyến đường và triển khai được thêm các tuyến hẻm mới, từ đó góp phần giảm thiểu trình trạng gây mất vệ sinh trên các tuyến đường. Tuy nhiên, địa phương vẫn còn hạn chế như công tác thu gom thiếu chính sách hỗ trợ cho việc thí điểm phân loại rác tại nguồn, việc thực hiện chưa đồng bộ, còn nhiều hộ dân chưa thực hiện đăng ký thu gom và nộp phí theo quy định…

Thời gian tới, xã Phú An tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường, phân loại rác thải tại nguồn; kiện toàn hệ thống thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn; triển khai thu gom, vận chuyển rác thải trong các hẻm, đường cụt nhằm bảo đảm công tác thu gom đến tất cả các hộ dân; đồng thời kiểm tra, xử lý các hộ không chấp hành thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, xử lý rác không đúng quy định.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên