Ban Kinh tế Trung ương khảo sát và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 23-08-2023 | 19:14:21

(BDO) Chiều 23-8, Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương do ông Đỗ Ngọc An, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm trưởng đoàn đã đến khảo sát và làm việc về quan hệ lao động tại Công ty TNHH Sài Gòn STEC, KCN VSIP II, chuyên sản xuất Camera Module. 

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc về quan hệ lao động tại Công ty TNHH Sài Gòn STEC

Báo cáo với đoàn khảo sát, đại diện Công ty TNHH Sài Gòn STEC cho biết, công ty đi vào hoạt động từ năm 2007. Đến nay, công ty có tổng cộng 3.389 lao động, 100% số lao động được ký hợp đồng lao động, trong đó ký hợp đồng không xác định thời hạn là 2.565 lao động, ký hợp đồng xác định thời hạn là 824 lao động.

Công ty luôn xem người lao động là nguồn lực quan trọng cho sự ổn định và phát triển. Do vậy, công ty luôn chú trọng việc đào tạo, quản lý lao động theo kế hoạch hàng năm. 

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương khảo sát khu vực bếp ăn và khu vực ăn uống dành cho CNLĐ của Công ty TNHH Sài Gòn STEC

Các chế độ tiền lương, thu nhập và các chế độ khác về BHYT, BHXH cho người lao động, công ty luôn thực hiện tốt. Cụ thể, thu nhập bình quân của người lao động tại công ty năm 2022 là trên 13,7 triệu đồng/người/tháng. 

Cùng ngày, Đoàn khảo sát và tìm hiểu về quan hệ lao động tại Công ty TNHH Omron Healthcace Manufartuing Việt Nam (vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất các thiết bị phục vụ lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe con người)

Báo cáo với đoàn, công ty cho biết, 100% công nhân đều ký hợp đồng lao động. Công ty cũng là điểm sáng quan tâm người lao động, nhất là các chế độ chính sách cho người lao động ngoài các chính sách quy định, như: Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm tai nạn cho người lao động… 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã đặt các câu hỏi liên quan đến các chính sách quan tâm, bảo vệ người lao động tại công ty, nhất là mức lương tối thiểu, tiền ăn trưa tối thiểu, tiền hỗ trợ thêm cho người lao động và các vấn đề khác liên quan đến sự việc biến động lao động, khó khăn của Công đoàn cơ sở trong công việc bảo vệ các phúc lợi hợp pháp cho người lao động…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên