Xã Thanh An (Dầu Tiếng): Dự án sinh kế giúp hộ nghèo chăn nuôi bò sinh sản mang lại hiệu quả thiết thực

Cập nhật: 16-05-2014 | 00:00:00

Thực hiện Dự án sinh kế giúp người nghèo có cơ hội vươn lên thoát nghèo bền vững của Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh, từ năm 2011, xã Thanh An được chọn thực hiện Dự án sinh kế thuộc Chương trình xóa đói giảm nghèo của hội. Chương trình có tổng kinh phí 200 triệu đồng, 10 hộ gia đình nghèo của xã Thanh An tham gia chương trình được xét từ các ấp được mua mỗi hộ 1 con bò. Trước khi thực hiện dự án, các hộ được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng cỏ, làm chuồng trại, kỹ thuật chọn giống, phối giống, chăm sóc, phòng trị bệnh cho bò.

Hơn 3 năm thực hiện, bò được chăn nuôi của dự án đều đã sinh sản bò con. Qua kiểm tra thực hiện dự án để chuẩn bị chuyển sang chu kỳ 2 tiếp tục giúp các hộ nghèo khác chăn nuôi có thêm nguồn vốn, thu nhập, bà Trần Thị Những, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo huyện Dầu Tiếng đánh giá: “Các hộ được nhận bò chăn nuôi của dự án đều thực hiện bảo đảm yêu cầu kỹ thuật chăn nuôi, nhờ đó bò đều sản sinh bò con. Đây là kết quả phấn khởi, qua đó có thể đánh giá được hiệu quả của dự án mang lại đối với các hộ nghèo”.

Qua đánh giá, mô hình chăn nuôi bò sinh sản thuộc Dự án sinh kế đã giúp các hộ tham gia mỗi năm thu lãi từ 15 đến 20 triệu đồng, tạo điều kiện thuận lợi để hộ nghèo chủ động sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống...

PHAN VŨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=364
Quay lên trên