Xã Thạnh Hội (Tân Uyên): Không có hồ sơ trễ hẹn

Cập nhật: 19-12-2013 | 00:00:00

Năm 2013, UBND xã Thạnh Hội (Tân Uyên) đã thông tin rộng rãi về hoạt động và kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), khuyến khích các cá nhân, tổ chức tìm hiểu các quy định về TTHC và thực hiện giám sát TTHC tại UBND xã, góp phần nâng cao hiệu quả công tác CCHC, phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Tính đến nay, UBND xã Thạnh Hội công khai và áp dụng 153/159 thủ tục trong bộ TTHC cấp xã do UBND tỉnh ban hành; trong đó có 6 thủ tục thuộc lĩnh vực xây dựng mới đăng ký bổ sung. UBND xã công khai số điện thoại lãnh đạo xã, tổ trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ để người dân, doanh nghiệp phản ánh những vướng mắc trong quá trình giải quyết TTHC.

Năm 2013, UBND xã đã giải quyết 3.023 hồ sơ thuộc các lĩnh vực chứng thực, hộ tịch, đất đai, xây dựng, lao động - thương binh và xã hội và lĩnh vực khác, không có hồ sơ trễ hẹn, đạt kết quả 100%. Điểm nổi bật là UBND xã Thạnh Hội đã thực hiện tốt cơ chế “một cửa” trong giải quyết TTHC, ngăn ngừa phát sinh nhũng nhiễu, tiêu cực; trả kết quả đúng thời gian quy định, giảm sự đi lại nhiều lần cho người dân khi đến liên hệ làm các thủ tục.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên