Xây dựng, chỉnh đốn Đảng: Phải làm kiên quyết, bền bỉ, thường xuyên và liên tục

Cập nhật: 11-12-2021 | 09:02:55

Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện kết luận và quy định của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo hình thức trực tuyến, do Bộ Chính trị vừa tổ chức đã thu hút sự quan tâm chú ý đặc biệt của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua ghi nhận, các ý kiến của cán bộ, đảng viên trong tỉnh đều cho rằng bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị đã đề cập đến những vấn đề rất cấp thiết và quan trọng đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay.


Cán bộ, đảng viên phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một thăm hỏi, động viên và tặng quà người lao động mắc Covid-19 điều trị cách ly tại nhà. Ảnh: ĐỖ TRỌNG

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, đánh giá cao quan điểm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt triển khai kết luận và quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng: “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng là công việc xây dựng tổ chức, xây dựng con người, là công tác con người, rất dễ đụng chạm đến danh dự, lợi ích, quan hệ của con người, đòi hỏi mỗi chúng ta phải tự phê bình, phân tích, mổ xẻ những ưu, khuyết điểm của chính bản thân mình; phải nhận xét, đánh giá về người khác một cách công tâm, khách quan”… Ông Liêm cho rằng xây dựng, chỉnh đốn Đảng phải làm kiên quyết, bền bỉ, thường xuyên và liên tục. Những việc này không thể chỉ làm một lần là xong. Có thể nói, việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong nhiệm kỳ XI, nhất là nhiệm kỳ XII vừa qua đã có sự chuyển biến tích cực, rõ rệt. Bối cảnh mới cũng đang đòi hỏi Đảng phải tiếp tục nâng cao hơn nữa bản lĩnh trí tuệ, thực sự là đạo đức là văn minh.

Còn bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), cho biết trên cơ sở nhận thức đầy đủ, sâu sắc về nội dung của hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện kết luận và quy định của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng ủy phường sẽ nghiêm túc học tập và tổ chức triển khai thực hiện bằng các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đồng thời yêu cầu tất cả cán bộ, đảng viên cam kết thực hiện. Đảng ủy phường chú trọng việc lãnh đạo thực hiện quy chế làm việc; công khai, minh bạch trong công tác cán bộ; phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng cấp ủy viên; thực hiện nghiêm các nguyên tắc trong xây dựng Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; tự phê bình và phê bình; đề cao tính gương mẫu và tinh thần “tự soi, tự sửa” của cán bộ, đảng viên.

Chị Nguyễn Thị Thơm, đảng viên đang công tác tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Bình Dương, cho biết qua theo dõi thông tin về hội nghị toàn quốc quán triệt triển khai kết luận và quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị đã nêu ra những định hướng cho công tác “tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đây là điều rất đúng đắn trong thời điểm hiện nay, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, để Đảng thật trong sạch, vững mạnh. Qua đó, đảng viên rất đồng tình, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

► Ông Nguyễn Văn Lắm, Bí thư Chi bộ khu phố 1, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một: “Trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đặc biệt coi trọng vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, coi đó là một trong những giải pháp cơ bản để xây dựng Đảng “trong sạch, vững mạnh”; đồng thời nêu gương cũng là một phương thức lãnh đạo của Đảng. Theo tôi, mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đặc biệt là người đứng đầu, người chủ trì phải gương mẫu, tự giác làm trước. Căn cứ vào nghị quyết, kết luận và quy định lần này, cán bộ, đảng viên nghiêm túc tự phê bình, kiểm điểm, tự soi lại mình, đơn vị mình, gia đình mình, cái gì tốt thì phát huy, cái gì khiếm khuyết thì tự điều chỉnh, cái gì xấu thì tự gột rửa, tự sửa mình…”.

► Ông Bùi Văn Tắc, đảng viên khu phố 3, phường An Phú, TP.Thuận An: “Trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng cần có một bước chuyển biến mới như lời của Tổng Bí thư nhấn mạnh tại hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt triển khai kết luận và quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng mới đây: “Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cần được chuẩn bị thật chu đáo, chỉ đạo tỉ mỉ, chặt chẽ; tiến hành nghiêm túc, thận trọng; làm đến đâu chắc đến đó, đạt kết quả cụ thể, thực chất. Hết sức tránh làm lướt, làm qua loa, hình thức, chiếu lệ. Khắc phục tình trạng xuê xoa, nể nang, thậm chí biến cuộc họp tự phê bình và phê bình thành nơi vuốt ve, ca tụng lẫn nhau; đồng thời cũng ngăn chặn, tránh tình trạng lợi dụng dịp này để “đấu đá”, “hạ bệ” nhau với những động cơ không trong sáng”…

► Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An: “Tôi đặc biệt tâm đắc quan điểm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận và quy định của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng vừa qua. Tổng Bí thư đã khẳng định: “Khó nhưng không thể không làm, vì nó liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ”. Những năm qua, tuổi trẻ Thuận An cũng đã triển khai các giải pháp phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Các cơ sở Đoàn trên địa bàn ngày càng nhận thức được vai trò trách nhiệm của mình trong việc phát huy quyền làm chủ của thanh niên trong tham gia giám sát xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…”.

ĐỖ TRỌNG - HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=616
Quay lên trên