Xét xử 2 đối tượng gây rối, phá hoại và trộm cắp tài sản của doanh nghiệp

Cập nhật: 25-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 25-5, tại trường Tiểu học An Tây A, xã An Tây, thị xã Bến Cát, TAND TX. Bến Cát đã mở phiên toà xét xử lưu động bị cáo Lê Văn Nghiêm (SN 1991, quê Cà Mau) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản”.

 Bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, chiều 13-5, Nghiêm đến phòng trọ của một người bạn ở gần Công ty cổ phần Chấn Kiệt, xã An Tây, thị xã Bến Cát thấy nhiều người tụ tập hò hét và xô ngã cổng của công ty nên Nghiêm xen vào đám đông la hét và hô hào, chửi bới. Khoảng 20 giờ tối cùng ngày, Trưởng Công an xã An Tây Nguyễn Văn Tòng cùng 6 đồng đội đi ôtô riêng đến làm nhiệm vụ đã bị Nghiêm xông ra chặn đầu. Tưởng là xe của người Trung Quốc nên Nghiêm đập móp đầu ôtô, gây thiệt hại số tiền hơn 4 triệu đồng và bị bắt ngay sau đó. Được nói lời sau cùng trước khi nghị án, Nghiêm đã tỏ ra hối hận trước những hành vi của mình đã gây ta và mong được toà xem xét giảm án để mau được về với gia đình.

  Đông đảo người dân, công nhân lao động đến dự tại toà.

HĐXX  đã tuyên phạt bị cáo Nghiêm 18 tháng tù giam cho hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và 18 tháng tù giam cho hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, tổng hợp hình phạt là 36 tháng tù giam.

* Sáng cùng ngày, tại Trường THCS Tân Hiệp, phường Tân Hiệp, TAND thị xã Tân Uyên cũng đưa ra xét xử lưu động đối với bị cáo Châu Minh Tường (18 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) về hành vi lợi dụng tuần hành để gây rối, đập phá doanh nghiệp để trộm tài sản. Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Tường 12 tháng tù giam về hành vi nêu trên.

Theo cáo trạng, vào khoảng 22 giờ tối 13-5, lợi dụng hàng trăm người tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 ở vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Tường cùng một bé trai đi xe máy tới Công ty TNHH Cao Viễn (thuộc phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên) lấy trộm màn hình máy tính và một số thiết bị văn phòng, tổng trị giá hơn 5 triệu đồng. 

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=342
Quay lên trên