Xuân ấm áp, yêu thương

Cập nhật: 16-02-2016 | 08:12:17

Những ngày tết Bính Thân 2016 đã trôi qua, nhưng dư âm của ngày xuân vẫn còn vương vấn. Mùa xuân năm nay càng thêm ý nghĩa, vui tươi khi nhà nhà đều có tết, trong đó có cán bộ, giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh.

 Học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường THPT Dĩ An phấn khởi khi được nhận quà tết

Trong bộn bề lo toan công việc cuối năm, nhưng các đơn vị, trường học trong tỉnh vẫn không quên chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ các nguồn đóng góp của xã hội, cùng với tinh thần nhường cơm sẻ áo của giáo viên, học sinh, các trường đã có những phần quà tết ý nghĩa dành tặng học sinh nghèo hiếu học. Tại trường THPT Dĩ An (TX.Dĩ An), Hội Chữ thập đỏ trường đã trao 75 phần quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ông Trần Văn Hai, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự, vào mỗi độ xuân về, nhà trường đều có những phần quà tết tặng học sinh thuộc đối tượng này. Đây là nguồn động viên tinh thần, tiếp thêm niềm vui, nghị lực cho các em vươn lên trong học tập.

Hơi ấm ngày xuân đã lan tràn khắp mọi nơi. Từ sự chung sức của cộng đồng xã hội, học sinh nghèo càng thêm tin yêu vào cuộc sống tươi đẹp trong mùa xuân này. Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Bính Thân 2016, trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) đã tổ chức hội trại truyền thống và liên hoan văn nghệ. Lồng ghép trong các hoạt động vui xuân, nhà trường đã tặng trên 40 phần học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em hưởng một mùa xuân vui tươi trọn vẹn bên gia đình.

Mỗi nơi một cách làm, tất cả cùng hướng đến mục tiêu mọi học sinh đều có tết. Với trường THPT Bến Cát (TX.Bến Cát), đã trở thành truyền thống, 5 năm qua nhà trường tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ trường THPT Bến Cát”. Dịp tết năm nay, qua chương trình này trường đã vận động 109 cá nhân và tập thể trong và ngoài nhà trường hỗ trợ kinh phí trao tặng 77 phần quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 29 triệu đồng.

Với người Việt Nam, Tết Nguyên đán rất có ý nghĩa, là dịp để các thành viên trong gia đình sum họp, vui vầy. Để các gia đình hưởng mùa xuân vui tươi, trọn vẹn, dịp tết 2016, Sở Giáo dục - Đào tạo và Công đoàn ngành đã tặng 644 phần quà, trị giá 367 triệu đồng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên bị bệnh hiểm nghèo. Ngoài ra, lãnh đạo sở đã trực tiếp đến thăm, tặng quà tết cho 164 cán bộ, giáo viên ngoài tỉnh không về quê ăn tết ở huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng. Quà có thể chỉ có tính chất tượng trưng, hơn hết là tình cảm, sự quan tâm đối với những người ngoài tỉnh đóng góp cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. Ngoài chăm lo nhân dịp tết, ngành giáo dục - đào tạo còn xây dựng nhà công vụ cho cán bộ, giáo viên đến công tác tại 2 huyện này, giúp họ yên tâm công tác.

Những ngày tết đã nhanh chóng qua mau, giờ đây thầy trò các trường trở lại trường lớp, tiếp tục hoạt động dạy và học. Từ sự quan tâm chăm lo của ngành và xã hội trong dịp tết vừa qua đã tiếp thêm nghị lực để thầy tiếp tục dạy tốt, trò học tốt, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn ngành trong năm học 2015-2016.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên