Ý nghĩa lớn từ những công trình nhỏ

Cập nhật: 07-07-2016 | 08:13:22

Lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã phát động phong trào xây dựng công trình chào mừng đại hội đến từng cán bộ, hội viên. Đến nay, nhiều mái ấm tình thương (MATT) đã mọc lên, nhiều phần học bổng đã đến tay các học sinh nghèo để tiếp thêm niềm tin, sức mạnh giúp các em vững bước đến trường.

 

 Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một trao MATT cho gia đình chị Thiều Thị Nhàn ở khu phố 5. Ảnh: T.THẢO

 Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Đã gần 3 tháng trôi qua, ngôi nhà mới đã hết mùi sơn nhưng vợ chồng chị Thiều Thị Nhàn ở khu phố 5, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một vẫn chưa hết vui mừng. Bởi với vợ chồng chị, có được ngôi nhà mới luôn là niềm mơ ước. Nhiều năm qua, vợ chồng chị và hai đứa nhỏ phải dựng và che tạm cái chòi cạnh nhà ông bà ngoại để sinh sống. Thấy hoàn cảnh đáng thương của chị, Hội LHPN phường đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để giúp chị có căn nhà mới. Cuối cùng ước mơ đã thành hiện thực, căn nhà có tổng diện tích 32m2, với kinh phí xây dựng 40 triệu đồng đã được trao cho vợ chồng anh chị. “… Không niềm vui nào hơn bằng giây phút ngập tràn hạnh phúc này…”. Không nói nên lời, chị Thiều Thị Nhàn chỉ ngắt quãng nói lời cảm ơn các nhà hảo tâm, Hội LHPN phường đã giúp chị có căn nhà mơ ước. Từ đây, cuộc sống gia đình chị sẽ đỡ vất vả hơn. Những cơn mưa nặng hạt trong mùa mưa sẽ không làm chị lo sợ vì dột, vì tạt nữa.

Đây chỉ là 1 trong 28 MATT đã được bàn giao cho hội viên phụ nữ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở. Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, xây dựng MATT là một trong những công trình ý nghĩa được nhiều hội phụ nữ cơ sở đăng ký khi thực hiện chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022. Theo thống kê, toàn tỉnh có 52 hội phụ nữ cơ sở đăng ký xây dựng và sửa chữa 52 MATT, đến nay đã xây dựng và bàn giao được 28 căn MATT, số còn lại sẽ được hoàn thành trong quý III-2016.

Gieo con chữ cho trẻ em nghèo

Một trong những công trình chào mừng đại hội ý nghĩa là xây dựng hai phòng học cho lớp học tình thương ở ấp Bà Phái, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng. Bà con ở đây từ Campuchia trở về Việt Nam sinh sống với “tiêu chí” 3 không: “Không giấy tờ tùy thân, không đất đai canh tác, không việc làm ổn định” đã phản ánh những khó khăn của người dân nơi đây. Vì vậy, lớp học tình thương của chị Lê Thị Tô Điểm, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bà Phái đã ra đời. Để lớp học ra đời không phải là chuyện đơn giản, đích thân chị Điểm phải đến từng nhà để vận động các hộ này cho con đi học. Và không ai khác, chính chị là “cô giáo”, trực tiếp dạy học hoàn toàn miễn phí cho các em.

Ban đầu, lớp học được tổ chức tại nhà của chị nhưng do số lượng các em học ngày càng đông nên không còn đủ chỗ cho các em đến học. Thấy vậy, chị Điểm vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ đóng góp tiền xây dựng được 2 phòng học, với tổng kinh phí 45 triệu đồng. Hiện tại, hai lớp học tình thương này có khoảng 20 học sinh với đủ mọi lứa tuổi khác nhau. Chị Điểm chia sẻ: “Thấy mấy đứa nhỏ đến lớp đều đặn, tôi vui lắm! Chỉ mong các em viết được cái chữ để sau này có việc làm ổn định, không phải chịu cảnh cuộc sống bấp bênh như bố mẹ các em”.

Các công trình chào mừng đại hội dù giá trị khác nhau nhưng đều có ý nghĩa lớn, đã giúp cho các chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

 BÀ NGUYỄN THỊ THU HỒNG, CHỦ TỊCH HỘI LHPN TỈNH:

Lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017- 2022, Hội LHPN tỉnh đã phát động hội viên, phụ nữ đăng ký xây dựng các công trình chào mừng. Các cơ sở hội đã đăng ký các công trình như: Xây dựng kỷ yếu cán bộ hội, xây dựng và sửa chữa 52 MATT, trao 100 suất học bổng, tặng bò, 53 sổ tiết kiệm, giúp đỡ học sinh nghèo, làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh rạch, phát quang bụi rậm… với tổng số tiền trên 2,9 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm này các cấp hội đã thực hiện và trao tặng 28 căn MATT, xây dựng 2 lớp học tình thương, trao 104 suất học bổng, 3 sổ tiết kiệm, tặng quà phụ nữ nghèo, làm đường giao thông nông thôn… với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Các công trình còn lại sẽ hoàn thành trước quý III năm 2016. Tất cả các chị em nhận được sự hỗ trợ là những phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây cũng là một việc làm có ý nghĩa nhằm giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên