7 năm liên tục đạt danh hiệu ấp văn hóa cấp tỉnh

Cập nhật: 16-05-2012 | 00:00:00

Phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của vùng chiến khu Đ, người dân nơi đây quyết tâm đi lên từ ý chí và sự kiên cường dù cuộc sống nơi đây còn khó khăn. Hiện nay, ấp Suối Voi không còn hộ nghèo, mỗi hộ gia đình đều ra sức xây dựng đời sống văn hóa. Đầu năm 2011 có 60 hộ đăng ký gia đình văn hóa đạt 100%, cuối năm qua hội nghị bình xét ấp được 52 hộ đạt 86,66%, có 13 hộ 3 năm liền là GĐVH. Có 36 hộ gia đình hiếu học đạt 100% hộ đăng ký. Ấp thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hưởng trợ cấp xã hội và người cao tuổi...

Nhằm xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ người dân chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế, trong năm qua BVĐ đã vận động nhân dân đóng góp các nguồn quỹ trợ vốn Tiết kiệm phụ nữ nghèo 2.600.000 đồng, 2 tổ xoay vòng vốn 500.000 đồng/34 thành viên; quỹ hỗ trợ nông dân được 5.150.000 đồng; ngoài ra vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em với tổng số tiền là 2.810.000 đồng. Trong ấp đến nay không còn nhà tạm, tỷ lệ nhà xây đạt 100%.

Ông Trần Thanh Long, Trưởng ấp Suối Voi cho biết, để đạt được những kết quả đó, BVĐ đã phối hợp chặt chẽ với BĐH cùng các chi hội, tổ nhân dân tự quản, sự tham gia tích cực của người dân trong ấp. Nhưng hiện tại, ấp vẫn còn gặp một số khó khăn trong công tác vận động chưa tốt do còn hạn chế về trình độ, địa bàn rộng, sống không tập trung, nên việc triển khai phổ biến còn gặp nhiều hạn chế.

Để tiếp tục duy trì và phát huy kết quả đạt được, ban lãnh đạo ấp đã đề ra những phương hướng trong năm tới. Vận động 100% hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, hộ an toàn, gia đình sức khỏe, gia đình hiếu học, hộ ATGT, phấn đấu đến cuối năm có từ 86% số hộ đạt GĐVH; từ 98% số hộ đạt danh hiệu an toàn. Vận động đăng ký ấp “Dân số phát triển”; 100% gia đình trong ấp đăng ký xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững” cuối năm có 65% hộ được công nhận và ấp đạt ấp “Dân số phát triển”.

Tăng cường công tác phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, vận động quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm túc chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bảo đảm xây dựng lực lượng dân quân, tham gia huấn luyện đúng, đủ số lượng, bảo đảm chất lượng cao theo quy định. Ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội, không để tệ nạn xã hội phát sinh.

H.LỢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên