7 sản phẩm tham gia cuộc thi “Gốm đề cử kỷ lục Việt Nam”

Cập nhật: 03-09-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 3-9, Ban tổ chức Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương cho biết, có 7 tác phẩm tham gia cuộc thi “Gốm đề cử kỷ lục Việt Nam” gồm: Cúp hồn Việt; chén ngọc Văn Lang, cúp Sen Vàng (Công ty Minh Long I), Quốc bình Thăng Long (Công ty TNHH Cường Phát), Lu Thiên Địa (DNTN Trung Thành), địa cầu (Công ty TNHH Tân Toàn Phát) và đèn gốm (Công ty Gốm Thượng Nguyên).

  Một trong 7 tác phẩm đề cử kỷ lục được trưng bày

Cúp Hồn Việt được vẽ họa tiết sen theo lối cách điệu tượng trưng, được hội tụ trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như: Chùa Một Cột, cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa, chùa Thiên Mụ, vịnh Hạ Long, nặng 39kg, cao 1m, đường kính 89cm; Chén Ngọc Văn Lang có chiều cao 80cm, miệng chén rộng 74cm, trọng lượng 29kg, được điểm tô thêm họa tiết bằng vàng 24k; Cúp Sen Vàng có chiều cao 90cm, đường kính miệng và hông rộng 90cm và nặng hơn 45kg, được mạ vàng 24k; Quốc bình Thăng Long có chiều cao 73cm, nặng 28kg, trang trí hoa văn trống đồng; Lu Thiên Địa có đường kính 120cm, cao 127cm, nặng 250kg, với hình dáng khổng lồ nói lên sự bao la, rộng lớn của đất trời; Địa Cầu có đường kính 72cm, cao 187cm, với hoa văn sọc ngang tượng trưng cho quả địa cầu với vòng tròn xích đạo xoay quanh; đèn gốm có chiều cao 4m, với hình dáng tượng trưng cho một chiếc đèn.

 Người dân tham quan các tác phẩm đề cử kỷ lục

Trong ngày 3-9, đã có khá đông người tham quan tại gian hàng trưng bày 7 tác phẩm đăng ký “Gốm kỷ lục Việt Nam”.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên