Ấm áp “Âm vang đường phố”

Cập nhật: 22-06-2017 | 09:33:46

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tuần lễ thanh niên công nhân (TNCN) TP.Thủ Dầu Một, tại Hội quán Làng nghề truyền thống Đất Thủ vừa diễn ra Hội thi Âm vang đường phố lần II - năm 2017. Đến với hội thi, nhiều TNCN, lao động trẻ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã có cơ hội tỏa sáng cùng với sở thích âm nhạc của mình.

30 thí sinh là TNCN, lao động trẻ, người bán kẹo kéo Đất Thủ đã chọn cho mình những bộ cánh bảnh bao nhất, đến gặp mặt những người bạn có cùng sở thích âm nhạc và cháy hết mình với niềm đam mê ca hát của mình. Với họ, cuộc sống dẫu có khó khăn đến mấy cũng có những niềm vui khi ta được sống hòa mình với những giai điệu ngọt ngào của quê hương.

Mỗi thí sinh mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng khi đến với hội thi, họ như đang lan tỏa mang đến cho đời nhiều năng lượng tích cực và khát khao vươn lên để tỏa sáng. Có người mang đến hội thi những bài hát mang đậm hương vị nắng gió của miền Trung. Có người lại dạt dào tình cảm với những ca từ ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Có người thì ngọt ngào với những làn điệu dân ca Nam bộ. Để các tiết mục thêm sinh động và đặc sắc, nhiều chi hội TNCN của các phường đã tổ chức tập dượt, múa minh họa mang đến khán giả những phút giây thưởng thức âm nhạc thật dạt dào cảm xúc. Thạc sĩ - nhạc sĩ Võ Đại Bảo Phú, cán bộ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cho biết, tuy các giọng hát của các thí sinh còn mộc mạc chân phương, nhưng nghe trong đó có rất nhiều tình cảm yêu thương. Với hai cây đàn ghi ta và một cái trống cajon, tiết mục “Lá cờ” của thí sinh Hồ Nhật Minh Quang đã cho khán giả thấy thế nào là những “âm thanh đường phố” thực thụ. Nhìn các bạn say sưa hòa cùng nhịp trống, tiếng đàn và những giai điệu của bài hát mà sao thương quá những con người nghĩa tình. Nhờ có chung sở thích âm nhạc, họ đã gắn kết với nhau và cùng nhau mang đến hội thi những hơi ấm tình người ở Đất Thủ.

 Các thí sinh đoạt giải tại hội thi

Để giúp cho các TNCN có thêm niềm tin vào cuộc sống, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ TNCN. Qua đó, đông đảo khán giả có dịp hiểu thêm về nỗi lòng của những người xa quê đến Bình Dương lập thân, lập nghiệp như Nguyễn Văn Đức (quê ở Hưng Yên), một sinh viên năm 2 trường Đại học Thủ Dầu Một đang bán kẹo Singum và cho thuê âm thanh hát karaoke tại Công viên Bạch Đằng vào buổi tối. Tại hội thi, Đức là 1 trong số 8 thí sinh đạt điểm cao nhất của vòng thứ nhất. Bên cạnh đó là những câu chuyện chăm lo đời sống cho các TNCN của các chủ nhà trọ tiêu biểu trong thành phố. Nhằm chia sẻ một phần khó khăn với TNCN, nhiều chủ nhà trọ ở các phường đã thực hiện nhiều căn phòng mơ ước. Theo đó, nhiều chi hội TNCN tại các khu nhà trọ đã trở thành “đại gia đình” của các anh chị em hội viên TNCN.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên