Ấm áp với các chương trình xuân yêu thương

Cập nhật: 07-02-2018 | 09:33:19

Tiết trời những ngày gần Tết Mậu Tuất 2018 se lạnh, nhưng hương xuân ở Bình Dương đang lan tỏa sự ấm áp và nghĩa tình đến nhiều hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh thông qua các chương trình văn nghệ đầy ắp yêu thương.

Không khí mùa xuân đang rộn ràng trên những nẻo đường, góc phố Bình Dương và khắp nơi mọi người đang hân hoan chuẩn bị đón chào xuân mới 2018. Với mong muốn xuân này, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn sẽ có thêm niềm vui và hạnh phúc như bao người, Nhà Thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức chuỗi hoạt động gây Quỹ “Cây mùa xuân cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”. Các hoạt động bao gồm: Chương trình ca nhạc - thời trang “Chào xuân 2018”; chương trình biểu diễn kịch rối và tặng 150 phần quà tết cho giáo viên, học sinh các lớp học tình thương ở TP.Thủ Dầu Một; chương trình lưu diễn văn nghệ phục vụ và trao 100 phần quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bắc Tân Uyên... Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, chương trình “Chào xuân” năm nay đã quyên góp được hơn 67 triệu đồng từ các em thiếu nhi, phụ huynh và các nhà hảo tâm trong tỉnh. Đây được xem là hoạt động truyền thống hàng năm của Nhà Thiếu nhi tỉnh, nhằm nhân rộng và phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vui tết. Hy vọng, các em thiếu nhi, phụ huynh và các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng Nhà Thiếu nhi tỉnh chung tay giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian tới.


Tiết mục “Bay cao thành phố của tôi” do đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một biểu diễn trong chương trình “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia” tại phường Phú Hòa

Với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia”, chương trình văn nghệ tại UBND phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) do Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân phối hợp với Ban Văn hóa Thông tin phường tổ chức đã góp phần lan tỏa thêm hơi ấm mùa xuân đến nhiều công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chương trình gồm nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi Bình Dương và TP.Thủ Dầu Một với những mùa xuân vui tươi, rộn ràng do đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một biểu diễn. Dịp này, phường Phú Hòa đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng 145 phần quà cho người bán vé số dạo, thanh niên công nhân, nữ công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong tối cùng ngày, tại vòng xoay Ngã Sáu Phú Cường, UBND phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) cũng đã tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018. Với chủ đề: “Xuân ấm áp - Tết đặc sắc”, chương trình đã trao tặng 75 phần quà với tổng số tiền là 20 triệu đồng đến các em thiếu nhi lớp học tình thương và thanh niên công nhân, nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn phường không có điều kiện về quê đón tết.

Cũng với tinh thần “tương thân tương ái” trên, tại nhiều trường học và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, gây quỹ trao tặng học bổng, quà tết cho các em học sinh, những có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh còn phối hợp với Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, Đội Tuyên truyền và Chiếu bóng lưu động tỉnh tổ chức 20 đêm văn nghệ phục vụ với chủ đề “Tết sum vầy” và trao tặng hàng ngàn phần quà tết cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Bình Dương. Với nhiều tấm lòng thiết thực ấy, hy vọng mùa xuân này sẽ thật vui tươi và ấm áp hơn với tất cả mọi người trên đất Bình Dương.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên