Âm vang chương trình “Uống nước nhớ nguồn”

Cập nhật: 30-07-2018 | 11:51:50

Chiến tranh đã lùi xa nhưng dư âm thì vẫn còn đâu đó trong nỗi lòng của những thương bnh binh, gia đình lit sĩđãhy sinh máu tht vìquê hương, đất nước. Để tri ân công lao to lớn ấy, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh vừa tổ chức chương trình nghệ thuật “Uống nước nhớ nguồn”, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu và truyền thống cách mạng của dân tộc.

Tái hiện lại lịch sử dân tộc

Có mặt tại chương trnh nghệ thuật “Uống nước nhớ nguồn”, kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt s, chúng ta như được sống lại lch sửhào hng ca dân tộc. Chương trình được xây dựng theo hình thức sân khu hóa, tái hin lch sửbằng âm nhc. Qua đókhẳng đnh tinh thn yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mng sẵn sàng lên đường dấn thân vnền độc lập tựdo ca dân tộc. Đócũng lànội dung rt xúc động, hào hùng trong phn mở đầu của chương trình nghệthuật với chm các ca khúc: “Linh thiêng Việt Nam”, “Màu hoa đỏ”, “Đường trường sơn xe anh qua”, “Gửi em ở cuối sông Hồng”, “Bài ca người lính”, “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”…


Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Uống nước nhớ nguồn”

Không gian nghthuật của phn mở đu đã đưa khán gitrở vvi min ký ức một thời chiến tranh gian khmà hào hùng của dân tộc. Trong 2 cuộc kháng chiến anh dũng ca dân tộc, có những người may mắn trởvề, có những người đã để lại một phần xương tht nơi chiến trường và cũng cónhững người mãi mãi nằm lại giữa lng đất m. Các anh đã sng bằng sức trẻ và cng hiến tui thanh xuân của mình đtc nên dáng hình non sông, gm vóc Việt Nam. Dù các anh chưa một phút hưởng trọn nim vui đất nước độc lập, Bắc Nam sum vy nhưng tt cnhững người con đt Vit luôn khc tên các anh trong tâm. Lật li tng trang sử, ôn li knim hào hùng của dân tộc, tui trẻ Bnh Dương hôm nay càng thm thía hơn giá trị cuộc sng mà thế hcha anh đi trưc đã ngã xung. Có thể nói phần mở đu chương trình đã đli nhiu cm xúc lng đọng, chm đến trái tim của đông đo khán githeo dõi chương trình. Phn cui của chương trình đem đến cho khán ginhững bài ca, điu múa ca đất nước đang trên đà phát triển, đặc biệt về vng đất Bnh Dương thân thiện, nghĩa tình.

Khắc ghi công lao

Ông Nguyễn Minh Xuân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, cho biết: “Chương trình nghthuật “Uống nước nhớ nguồn” là món quà đy ý nghĩa gửi ti những người cócông vi đt nưc, tưởng nhvà tri ân các anh hng lit sĩ đã anh dũng chiến đu, hy sinh vì nn độc lập tựdo của dân tộc. Mỗi bài hát ct lên là một ln tưởng nh, thhin lòng tri ân thành kính đi vi các thế hcha anh đi trưc, không tiếc máu xương đmang li cuộc sng m no, hnh phúc cho thế hhôm nay và mai sau”.

Phát huy truyền thống “Uống nưc nhnguồn”, những năm qua tuổi trBnh Dương luôn tổ chức các hot động “đn ơn đáp nghĩa”. Công tác giáo dục truyn thng được trin khai có ngha với du kho vnguồn, hành trình đến vi bo tàng, đa chỉ đ, quê hương các anh hùng liệt sĩ, gặp gỡ nhân chứng lịch sử. Hàng trăm công trnh, phần việc ca thanh niên được trin khai hiu qu, đli du n đp trong lòng người dân trên khắp mi miền như: Chăm sóc các phn bia mộ, đt lư hương, làm vsinh ti các nghĩa trang lit sĩ, nhận phụng dưng, giúp đcác mẹ Vit Nam anh hùng, gia đình cócông vi cách mng, khám bnh, phát thuc, tng quàcho các gia đình thương binh, lit sĩ, trao học bng cho con em của các gia đình chính sách nghèo, hiếu hc. Cng trong chương trnh, Ban tchức đã tặng 6 phần quà cho cựu chiến binh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Chương trnh nghệ thuật “Uống nước nhớ nguồn” khép lại nhưng dư âm vn cn lng đọng mãi trong lng người đến dự. Nhắc nhở tuổi trhôm nay không ngng học tập, ra sức rèn đức, luyn tài, phát huy tài năng, trí tuđóng góp cho sự nghip công nghip hóa, hin đi hóa vì quê hương Bình Dương giàu đẹp, văn minh.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên