Anh công nhân đam mê nhạc tài tử

Cập nhật: 16-06-2017 | 17:26:41

“Chỉ mới học ca tài tử hơn 3 năm, nhưng càng học tôi càng yêu và đam mê”. Đó là chia sẻ của Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1980), người đã xuất sắc đoạt giải nhất trong Hội thi Đờn ca tài tử trong thanh niên công nhân lần II năm 2017 do Thành đoàn và Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức.

Sinh ra và lớn lên ở huyện Tân Uyên (nay là TX.Tân Uyên), Nguyễn Văn Phương có một tình yêu văn nghệ sâu sắc. Trước đây, Phương là một cây văn nghệ tích cực của khu phố 2, phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên). Theo đó, các hội thi văn nghệ do phường Uyên Hưng tổ chức Phương đều hăng hái tham gia. Với tinh thần ấy, Phương hiện là một hạt nhân văn nghệ của công ty tham gia các hội thi văn nghệ do Công đoàn cơ sở tổ chức.

Nguyễn Văn Phương với bài “Ơn Đảng” tại Hội thi Đờn ca tài tử trong thanh niên công nhân TP.Thủ Dầu Một lần II năm 2017

Năm 2014, trong một dịp tình cờ, Phương được một người anh mời tham gia lớp học tài tử ở gia đình ông Út Mánh (xã Tân Vĩnh Hiệp). Lúc đầu vào học, Phương rất bỡ ngỡ với bộ môn âm nhạc truyền thống này. Nhưng càng nghe, càng học và tập ca theo… thì anh càng thích và đam mê. “Giờ đây, đờn ca tài tử như một cái gì đó cứ len lỏi trong người của mình. Vì thế, khi nghe ai ca bài mới hay là tôi thấy náo nức trong lòng và cố gắng tìm học thuộc lời bài đó, để có thể ca cho thỏa đam mê”, anh Phương bộc bạch.

Nhờ siêng năng luyện tập, nên Phương đã ca được 3 bài Nam, 3 bài Bắc, 4 bài Oán chính, 2 bài Oán phụ, 1 bài lễ và một số bài vọng cổ. Với làn hơi dày và mộc mạc, Phương đã chinh phục được khán giả và Ban giám khảo Hội thi Đờn ca tài tử trong thanh niên công nhân lần II năm 2017, xuất sắc đoạt giải nhất đơn ca với bài Ơn Đảng và cùng với Lê Thị Hồng Thu (phường Phú Thọ) đoạt giải nhì thể loại song ca với bài Nhớ Trường Sa.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên