Ông Đoàn Minh Xương, cựu HLV trưởng Becamex Bình Dương :

Bảng A sẽ ngã ngũ sớm, Myanmar đoạt vé đầu tiên vào bán kết?

Cập nhật: 18-08-2017 | 09:50:21

Vừa nghỉ hưu, không còn giữ nhiệm vụ quản lý và vai trò giảng viên khoa bóng đá trường Đại học TDTT Trung ương II, nhưng ông Đoàn Minh Xương, cựu HLV trưởng Becamex Bình Dương và đội Đồng Tháp, cựu HLV trưởng đội tuyển U20 Việt Nam vẫn còn rất nặng lòng với bóng đá. Ông Xương đã có những nhận định đáng chú ý về cục diện ở bảng B trước lượt đấu vào chiều nay (18-8)…

* U22 LÀO - U22 SINGAPORE: Bất phân thắng bại?

Cá nhân tôi rất tiếc cho U22 Lào, họ đã có trận đấu rất hay và kiên cường gỡ hòa 1-1 trước khi để thua U22 Myanmar bởi 2 bàn thủng lưới ở phút bù giờ. Trận thua này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề tâm lý của đội bóng trẻ xứ Triệu voi. Và đây cũng là vấn đề ưu tiên số 1 mà BHL Lào cần phải giải quyết trước khi bước vào cuộc quyết chiến với U22 Singapore. Nếu không thể đánh bại được đội bóng trẻ đảo quốc Sư tử, thì con đường vào bán kết của Lào xem như sẽ bị đóng lại, cho dù họ vẫn còn 2 trận đấu với Brunei và chủ nhà Malaysia. Xét về nhiều mặt chuyên môn, tôi cho rằng Lào có nhỉnh hơn trong cơ hội giành trọn 3 điểm đầu tay tại SEA Games 2017.

Đội U22 Singapore có thể nói là sở hữu thể hình, thể lực tốt, nhưng lối chơi của họ còn chân phương, quá thiên về sức mạnh, đơn điệu, không khó để cho đối phương bắt bài và hóa giải. Dẫu vậy, Lào cũng chưa có đẳng cấp vượt trội so với Singapore nên có muốn thắng cũng là rất khó. Do đó, tôi cho rằng dù có ghi bàn mở tỉ số trước, nhưng Lào cũng sẽ bị Singapore gỡ hòa và 2 đội sẽ chia điểm nhau.

* U22 BRUNEI - U22 MYANMAR: Ngôi đầu khó đổi chủ

U22 Myanmar đã có chiến thắng chật vật và mất rất nhiều sức trước U22 Lào. Vì thế, có thể BHL Myanmar sẽ khó lòng đốc thúc các học trò bung lực thắng đậm trước U22 Brunei mà để dành sức cho cuộc phân định ngôi đầu bảng cùng chủ nhà Malaysia vào ngày 21-8 tới. Về phía U22 Brunei, sau trận thua 1-2 trước Malaysia, về lý thuyết, cơ hội vào bán kết của Brunei là vẫn còn, nếu giành trọn 3 chiến thắng khi đối đầu với Myanmar. Tiến bộ của đội Brunei là rất đáng ghi nhận, nhưng để có thể đua tranh sòng phẳng với Myanmar hay Malaysia thì tôi e rằng là chưa thể vào lúc này. Một chiến thắng với cách biệt 2 bàn là hoàn toàn nằm trong tầm tay của Myanmar để sớm trở thành đội đầu tiên đoạt vé vào bán kết!

LONG VĨNH (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên