Bị kẻ gian đột nhập phòng trọ vì sử dụng ổ khóa kém chất lượng

Cập nhật: 10-08-2017 | 11:35:10

Một số kẻ gian thường tìm đến các phòng trọ sử dụng ổ khóa kém chất lượng để tìm cách đột nhập vào trong lấy trộm tài sản. Chúng thường sử dụng chìa khóa “vạn năng” hoặc một thanh sắt được “độ” lại để phá khóa.

Bằng thủ đoạn trên, Cao Văn Th. (SN 1993, quê Kiên Giang) và Trần Phúc Đ. (SN 1994, quê Sóc Trăng) đã đột nhập vào phòng trọ của anh Phan Xuân Ng. (quê Quảng Bình) để lấy trộm tài sản. Trước đó, Th. cùng Đ. và Qui (không rõ lai lịch) rủ nhau đi tìm tài sản trộm bán lấy tiền tiêu xài. Thực hiện ý định trên, cả nhóm đến dãy trọ bên cạnh thì phát hiện phòng trọ số 3 sử dụng ổ khóa giống với loại mà Đ. đang dùng. Sau đó, Đ. dùng chìa khóa của mình tra vào ổ khóa thì mở được. Thấy trong phòng có xe máy, Đ. kêu Th. vào đẩy ra và mang về phòng trọ của mình để cất giấu. Sau khi anh Ng. đi làm về thì tá hóa phát hiện xe máy đã bị kẻ gian lấy mất nên đến công an địa phương trình báo sự việc. Nhận được tin báo của anh Ng., Công an phường An Phú, TX.Thuận An nhanh chóng truy xét và bắt giữ được Th. và Đ. cùng tang vật.

Tương tự, Đinh Quốc T. (SN 1989, quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Hoàng T. (SN 1985, quê Nghệ An) tìm đến các phòng trọ sử dụng ổ khóa kém chất lượng để đột nhập vào trong. Chờ đêm xuống, khi chủ phòng trọ đã say giấc, cả hai sử dụng chìa khóa “vạn năng” để phá khóa phòng trọ lấy trộm tài sản. Bằng thủ đoạn này, chỉ trong tháng 4-2017, chúng đã đột nhập vào 3 phòng trọ trên địa bàn phường Thuận Giao và An Phú (TX. Thuận An) lấy trộm 3 xe máy, 1 laptop và một số tài sản có giá trị khác.

Từ những vụ việc trên, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, nhất là người ở trọ cần sử dụng các loại ổ khóa có thương hiệu và uy tín để khóa phòng trọ. Trong trường hợp người dân đi xa nên nhờ chủ nhà trọ hoặc người quen trong dãy trọ trông coi phòng trọ. Khi đi ngủ, người ở trọ nên khóa cửa khu phòng trọ để đề phòng kẻ gian vào trong tiếp cận phòng trọ bên trong mà ra tay.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên