Bình Dương họp mặt văn nghệ sĩ mừng xuân Ất Mùi 2015

Cập nhật: 12-03-2015 | 16:15:08

(BDO) Sáng 12-3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức họp mặt văn nghệ sĩ nhân dịp đầu năm mới 2015. Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt văn nghệ sĩ . Ảnh: QUỐC CHIẾN

Năm 2014, hoạt động văn học nghệ thuật tỉnh nhà đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. Trong đó, phải kể đến Huy chương Vàng toàn đoàn dành cho đoàn nghệ sĩ Bình Dương tại Festival Đờn ca tài tử Nam bộ lần thứ nhất, tháng 4-2014 tại Bạc Liêu. Bên cạnh đó, ở các lĩnh vực khác như: Nhiếp ảnh, cuộc thi sáng tác với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, in ấn, phát hành… đều để lại ấn tượng đẹp cho khán giả. Từ các chuyến tham gia sáng tác thực tế, nhiều tác phẩm hay đã đến được với người Bình Dương thông qua các chương trình văn nghệ, ca múa nhạc dân tộc.

Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tác phẩm đoạt giải. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng văn học, nghệ thuật là lĩnh vực rất quan trọng và tinh tế trong việc dẫn dắt con người vươn tới cái chân - thiện - mỹ của cuộc sống. Do đó, xây dựng, củng cố, phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Hội Văn học Nghệ thuật cần phải năng động, sáng tạo hơn nữa, làm nòng cốt trong việc xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần của tỉnh; Giữ vững vai trò định hướng cho các hoạt động sáng tạo, làm “bệ đỡ” cho các tác phẩm văn học, nghệ thuật, quảng bá các tác phẩm có giá trị, góp phần nâng cao thị hiếu thẩm mỹ của công chúng.

Dịp này, tỉnh Bình Dương cũng trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn học nghệ thuật cho các văn nghệ sĩ đã có những cống hiến với sự nghiệp văn học nghệ thuật. Các tác giả có tác phẩm đoạt giải cao trong cuộc thi sáng tác chủ đề “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng được trao giải và ghi nhận những đóng góp của anh chị em nghệ sĩ tỉnh nhà.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên