Bình Dương tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018

Cập nhật: 25-04-2018 | 22:39:47

(BDO) Tưởng nhớ đến các Vua Hùng đã có công dựng nước, tối 25-4 (tức mùng 10-3 âm lịch), Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018. Đến dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện các ban ngành cùng đông đảo thầy và trò trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Đại diện lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương lên bàn thờ Vua Hùng

Học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương gói bánh chưng trong
ngày giỗ Tổ

Học sinh tham gia trò chơi dân gian trong ngày lễ hội giỗ Tổ

Lễ hội Giỗ Tổ là một sự kiện văn hóa nổi bật, phản ánh đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta với lòng thành kính tưởng nhớ tổ tiên, tưởng nhớ công ơn của các Vua Hùng dựng nước. Với ý nghĩa trên, lễ hội được tổ chức trang trọng với các phần khai chiêng, khai trống; lễ dâng đèn, bánh và hoa lên bàn thờ quốc tổ; tế văn, tế võ; các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa thời xa xưa…

Với trường THPT Chuyên Hùng Vương, tự hào là chiếc nôi ươm mầm, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà và đất nước, nhiều năm qua thầy trò nhà trường không ngừng phấn đấu và gặt hái những thành tích vượt bậc, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp./.

H.Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên