Bùi Gia Phát: Tấm gương học sinh giỏi toán

Cập nhật: 15-03-2019 | 08:52:09

Tại kỳ thi học sinh giỏi toán, giải thưởng Lương Thế Vinh cấp tỉnh, năm học 2018-2019, em Bùi Gia Phát, học sinh lớp 11 trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) đã xuất sắc đạt giải nhì ở cuộc thi này.

Phát kể với chúng tôi, năm học lớp 8 của trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Thủ Dầu Một), em đã bộc lộ năng khiếu ở môn toán. Cô Trần Thị Hằng, giáo viên dạy toán đã phát hiện tài năng của em nên động viên em cố gắng nhiều hơn, đồng thời cô quan tâm bồi dưỡng nâng cao cho em. Được cô thắp lửa đam mê, Phát ngày càng thể hiện năng lực học tập ở môn toán. Khi vào cấp III, được thầy cô yêu thương, chăm lo em càng có động lực đầu tư cho môn học. Ở ngôi trường này em tiếp tục khẳng định mình qua kết quả học tập. Sở thích của em là sưu tầm và giải những bài toán khó. Mỗi khi giải được bài tập em thấy vui lại tiếp tục tìm kiếm bài khó hơn để giải. Ngoài bài tập trong sách giáo khoa, em còn tìm trong sách tham khảo, sách nâng cao, tài liệu trên mạng để học. Cũng vì quá đam mê môn học, em tự học, tự nghiên cứu, chưa hết năm học Phát đã học hết chương trình trong sách giáo khoa.

Không chỉ giỏi toán, Phát còn giỏi các môn tự nhiên khác. Mục tiêu của em là chọn ngành kỹ sư xây dựng của trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh, nên em tập trung nhiều hơn ở 3 môn toán - lý - hóa. Những môn học này em luôn đạt điểm cao. Không chỉ khẳng định năng lực ở môn toán, hiện tại Phát đầu tư học môn hóa học để tham dự thi Olympic hóa học sắp tới. Có năng khiếu, có phương pháp tự học tốt qua nhiều hình thức, chắc chắn tương lai Phát sẽ còn lập những thành tích cao hơn ở các kỳ thi học sinh giỏi.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X