“Buông Smartphone - Kết nối thật” 

Cập nhật: 23-04-2016 | 08:36:29

Đây là chủ đề của hành trình kết nối sinh viên (SV) vừa được diễn ra, thu hút đông đảo các bạn SV trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một tham gia. Chương trình không chỉ mang ý nghĩa giúp các bạn kết nối tình bạn mà còn giúp các bạn trẻ thoát ra khỏi thế giới ảo từ chiếc điện thoại thông minh để nhận ra giá trị sống qua những việc làm có ích cho bản thân và xã hội…

 

 Các bạn SV tham gia chương trình Hành trình kết nối SV thu gom ve chai để gây quỹ cho học sinh lớp học tình thương

 Ngày nay, chiếc điện thoại gần như là vật bất ly thân của các bạn trẻ. Bởi không chỉ có tính năng nghe, gọi, nhắn tin mà còn có nhiều chức năng như: chụp ảnh, quay phim, lướt web, lên mạng xã hội và nhiều phần mềm ứng dụng khác… Cũng từ đó, nhiều hệ lụy đã diễn ra vì quá lạm dụng vào điện thoại thông minh như: Thói vô cảm, giao tiếp kém, các bạn trẻ không quan tâm đến đời sống thật của nhau mà chỉ quan tâm nhau qua những dòng tin nhắn, bình luận trên mạng xã hội… Từ thực tế này, nhóm SV trường ĐH Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình hành trình kết nối SV với chủ đề “Buông Smartphone - Kết nối thật”, một chương trình trải nghiệm thực tế mà khi tham gia, tất cả mọi người không được sử dụng điện thoại di động.

 

Kết nối tình yêu biển đảo

Tham gia hành trình kết nối SV lần này, các bạn còn có dịp được trò chuyện, giao lưu cùng với nhạc sĩ Đỗ Lập, hội viên của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hậu Giang. Người từng lần 2 đi xe máy xuyên Việt qua 63 tỉnh, thành để xin đất thiêng đắp thành một sa bàn Tổ quốc Việt Nam và xin 100.000 chữ ký của người dân, học sinh, SV để gửi đến các chiến sĩ ngoài hải đảo nhằm động viên tinh thần các chiến sĩ.

Chương trình đã thu hút 13 đội đăng ký tham gia với số lượng gần 350 SV. Mở đầu chương trình 13 đội được nhận nhiệm vụ từ Ban tổ chức là các nhóm kiếm tiền bằng sức lao động của mình để gây quỹ ủng hộ cho các em học sinh lớp học tình thương. Sau khi nhận nhiệm vụ, các nhóm đã tỏa ra các con đường trong khu vực TP.TDM để làm các việc như: Bán móc khóa hanmade, thu gom ve chai ở ven đường, bán vé số… Tính nhân văn của chương trình thể hiện ở chỗ với công việc bán vé số gây quỹ, các bạn SV đã không lấy vé số ở đại lý mà mua lại vé số của những người bán vé số lớn tuổi hay trẻ em để bán lại, giúp họ giảm bớt khó khăn phần nào trong công việc hàng ngày. Trong quá trình đi bán vé số, thu gom ve chai, các bạn SV còn thực hiện gom rác để đúng nơi quy định, tuyên truyền người dân không vứt rác bừa bãi, không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Đặc biệt là vận động người dân: “Ký hoặc viết cảm nghĩ của mình về chủ quyền biển đảo”. Kết thúc các hoạt động gây quỹ vào buổi sáng, buổi chiều các bạn tham gia các trò chơi thú vị như: Trò chơi vận động, Teambuilding, Teamwork…

 

 

Bạn Phạm Thị Ngọc Anh, SV khoa Sư phạm trường ĐH Thủ Dầu Một, cho biết: “Là SV năm nhất, mình cũng chưa quen biết được nhiều bạn bè vì thế mình rất vui khi được tham gia chương trình này bởi qua chương trình đã giúp mình giao lưu, kết bạn với rất nhiều bạn bè, anh chị chung trường. Đồng thời, mình nhận thấy chương trình này thật sự hữu ích đối với các bạn trẻ, giúp các bạn trẻ trân trọng hơn những thời gian quý báu, dành thời gian quan tâm đến nhau, đến mọi người xung quanh, thay vì chỉ chăm chú với điện thoại…”.

Bạn Nguyễn Thanh Nhạc, SV Khoa Công tác Xã hội, Trưởng ban Tổ chức chương trình, cho biết: “Chúng tôi rất vui vì chương trình được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn. Qua chương trình này nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; kết nối các bạn SV thông qua hoạt động thực tế, nâng cao tinh thần trách nhiệm của bản thân với xã hội…”.

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên