Các cụ đã đi trước Singapore từ lâu

Cập nhật: 15-05-2015 | 10:08:30

Hiện nay đang vào mùa nắng nóng. Nhiều người có nhà ở mặt tiền đường tranh thủ tạt đủ các loại nước thải ra đường để tránh bụi và tránh nóng. Thậm chí các cửa hàng kinh doanh buôn bán còn giao nhiệm vụ cho nhân viên trông coi cửa hàng sử dụng nước máy sạch liên tục phun lên mặt đường, trên mái nhà để làm mát.

Mặc dù đã được anh chồng báo trước, thế nhưng chiều nay chị Xuân vừa đi làm về tới đầu hẻm đã gặp phải vũng nước thảm họa khiến chị té ngã. May là tai nạn không nghiêm trọng, chị chỉ bị lấm lem quần áo chứ không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bức xúc trước hành vi này, chồng chị Xuân bảo rằng tại buổi họp khu phố sắp tới, anh sẽ thẳng thắn đề nghị Ban điều hành khu phố tăng cường nhắc nhở người dân bỏ thói quen tạt nước thải ra đường. Nếu tái phạm, đề nghị cần có hình thức xử phạt nghiêm khắc, bởi hành vi này tuy nhỏ nhưng tác hại khôn lường, vừa gây ô nhiễm môi trường vừa nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nghe anh nói thế, chị Xuân khuyên chồng không nên làm to chuyện, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người khác. Chị cười: “Anh tưởng mình đang ở Singapore à. Lần đầu tiên sẽ bị phạt tối đa là 1 triệu đồng, tái phạm thì mức phạt sẽ tăng lên 2 - 5 triệu đồng và phải lao động công ích?”.

Anh cãi, nếu nói về tính nghiêm khắc để giữ gìn trật tự kỷ cương, anh bảo các cụ nhà mình còn đi trước Singapore từ lâu. Anh kể hồi nhỏ, bọn trẻ xóm anh qua nhà bà Tư hái trộm chôm chôm. Tối hôm đó, bà Tư qua nhà mắng vốn ba anh về cái tội không biết dạy con, đã đi ăn trộm còn xả rác bừa bãi.

Khi ra về, bà Tư ý nhị để lại cái roi tre bà bảo mang theo để đánh chó, nhưng trên đường đi không có con chó nào nên giờ bà không cần nữa, bà để lại cho ai cần thì dùng.

MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên