Cán đích nhiều chỉ tiêu nghị quyết

Cập nhật: 06-09-2019 | 07:22:18

Đến thời điểm này, các xã, thị trấn tại huyện Bàu Bàng đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2015- 2020. Tuy nhiên, vẫn còn có hạn chế nhất định khi một vài chỉ tiêu còn chậm so với yêu cầu đặt ra. Vì vậy, Huyện ủy Bàu Bàng đang chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tập trung nhiều giải pháp để hoàn thành 100% chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra.

 Diện mạo công nghiệp và đô thị của Bàu Bàng ngày càng khởi sắc. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Bàu Bàng đề ra mục tiêu tổng quát là: Tập trung huy động các nguồn lực trong và ngoài địa bàn, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của huyện để phát triển kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao đi đôi với quan tâm giải quyết tốt các vấn đề xã hội; bảo đảm ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp, kết hợp bảo vệ hiệu quả môi trường sinh thái. Quy hoạch và định hướng để các thành phần kinh tế tham gia khai thác và sử dụng có hiệu quả đối với những lợi thế và nguồn lực của địa phương. Thực hiện chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa… Phát triển kinh tế bền vững gắn với phát triển nguồn nhân lực và phát triển đô thị Bàu Bàng theo hướng hiện đại, văn minh, sạch đẹp, thân thiện với môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ huyện trong giai đoạn phát triển mới; thực hiện mục tiêu công tác xây dựng, đổi mới, chỉnh đốn Đảng; củng cố, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của từng cấp ủy, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức ngang tầm với nhiệm vụ mới.

Theo đó, Bàu Bàng phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá so sánh) tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015- 2020 là 18 - 20%. Giá trị sản xuất nông nghiệp (theo giá so sánh) tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2020 là 5 - 6%. Thương mại - dịch vụ tăng từ 22 - 24%. Đến cuối năm 2020, 7/7 xã (100%) đạt tiêu chí xã nông thôn mới; được công nhận huyện đạt nông thôn mới. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia là 99%...

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết đến thời điểm này, nhìn chung, các xã, thị trấn trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020. Bàu Bàng đã và đang trở thành một trong những địa phương thu hút đầu tư tốt hiện nay của tỉnh. Cùng với việc phát triển công nghiệp, huyện đã kêu gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, đã và đang thực hiện xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân với diện tích 656.131m2 với hơn 19.900 phòng đáp ứng nhu cầu ở cho hơn 79.000 người (trong tổng số diện tích nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được tỉnh quy hoạch trên địa bàn huyện đến năm 2021 là 1.220.410m2).

Lĩnh vực thương mại - dịch vụ cũng phát triển nhanh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân trong 5 năm đạt 23,8%. Song song đó, huyện cũng đang đẩy nhanh phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, giá trị sản xuất nông nghiệp ước tăng bình quân trong 5 năm đạt 4,92%. Địa phương đang phát triển và khuyến khích doanh nghiệp, nhân dân phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nhằm mang lại giá trị kinh tế cao cho doanh nghiệp và người nông dân, góp phần tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động nông thôn ở địa phương.

Nhiều giải pháp đồng bộ

Tuy đã cán đích nhiều chỉ tiêu, nhưng ông Nguyễn Hữu Chí cũng nhìn nhận, một số chỉ tiêu còn chậm so với yêu cầu đặt ra, đặc biệt là về tình hình an ninh trật tự. Trong những hạn chế đó có những nguyên nhân chủ quan, chưa quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; có những nguyên nhân do chưa có sự phối hợp tốt giữa các cơ quan, phòng, ban của huyện với các địa phương. Vì vậy, vừa qua, Bàu Bàng đã tổ chức đoàn công tác làm việc với các xã, thị trấn về tình hình triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Tại các buổi làm việc, có những kiến nghị của địa phương đã được các cơ quan, phòng, ban huyện trao đổi để các địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo đó, để giúp các xã, thị trấn sớm về đích các chỉ tiêu còn lại của nhiệm kỳ 2015- 2020, chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp huyện, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thường trực Huyện ủy yêu cầu Thường trực HĐND, UBND huyện, các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy thường xuyên nắm tình hình hoạt động của các xã, thị trấn để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

Trước mắt, UBND huyện chỉ đạo các ngành thường xuyên liên kết các cơ sở đào tạo nghề phù hợp tình hình của địa phương để đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập trong điều kiện khó khăn hiện nay. Huyện sẽ sớm triển khai đầu tư hệ thống điện theo kế hoạch để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của một số trường hợp người dân ở vùng xa khu dân cư; xây dựng, hoàn thiện quy chế phối hợp bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội; công tác quản lý xây dựng, trật tự đô thị để có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành chức năng huyện và các xã, thị trấn... Đặc biệt, trong triển khai các phong trào thi đua, triển khai các mô hình, câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… phải chú ý đến đặc thù về yếu tố con người, nhu cầu hưởng thụ của từng địa phương.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên