Câu lạc bộ Kỹ năng trường Đại học Thủ Dầu Một: Mái nhà chung của sinh viên yêu thích kỹ năng

Cập nhật: 19-12-2020 | 08:41:51

Đại học Thủ Dầu Một (ĐH TDM) là một trong những trường có thế mạnh về phong trào Đoàn - Hội khi có đến hàng chục câu lạc bộ (CLB) đội, nhóm hoạt động hiệu quả. Mỗi CLB, đội, nhóm đều mang màu sắc riêng gắn với nhu cầu, sở thích, nguyện vọng của hội viên, sinh viên (SV) nhà trường. Trong đó, CLB Kỹ năng của trường là một trong những CLB hoạt động hiệu quả.


CLB Kỹ năng trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức chương trình Xuân sum vầy

Quả thật không mấy xa lạ khi nhắc đến CLB Kỹ năng trường ĐH TDM, bởi các thành viên trong CLB thường xuyên góp mặt trong đội hình văn nghệ trình diễn semaphore hay tham gia vào đội hình nòng cốt hỗ trợ các chương trình của trường cũng như của Tỉnh đoàn tổ chức như: Chương trình Ngày hội Việt - Nhật, chương trình “Phiên chợ 0 đồng” của Tỉnh đoàn; cuộc thi Thủ lĩnh SV lần 3 trường ĐH TDM, cuộc thi Thủ lĩnh SV lần III tỉnh Bình Dương…

Anh Nguyễn Quốc Triệu, Phó Chủ nhiệm CLB Kỹ năng, cho biết được thành lập vào tháng 5, năm 2016 với tên gọi ban đầu là Ban Kỹ năng với hơn 10 thành viên, sau hơn 4 năm hoạt động, hiện nay Ban Kỹ năng đã phát triển thành CLB Kỹ năng với hơn 100 thành viên. CLB Kỹ năng hoạt động với tôn chỉ “Tâm trong - Trí sáng - Rèn đức - Luyện tài”. Trải qua 4 năm xây dựng và phát triển, qua những đổi mới nhân sự, đổi mới cách thức xây dựng chương trình, hiện nay CLB đã có được đội ngũ vững chắc với các cấp bậc cộng tác viên, thành viên, hội đồng huấn luyện được sàng lọc thông qua các cuộc thi nâng bậc kỹ năng định kỳ CLB. Từ khi thành lập đến nay, CLB Kỹ năng đã triển khai và tổ chức các hoạt động, các chương trình rất đa dạng và không ngừng đổi mới, không chỉ giúp cho thành viên CLB mà còn giúp cho các bạn SV toàn trường có một sân chơi, một môi trường trải nghiệm, học hỏi và rèn luyện kỹ năng bổ ích và thú vị.

Đặc thù của kỹ năng là không ngừng rèn luyện vì thế CLB Kỹ năng luôn chú trọng những buổi sinh hoạt định kỳ vào tối thứ 2 hàng tuần. Các bạn sẽ được học các kỹ năng như: Mật thư, dấu đường, semaphore, nút dây, quản trò,... đồng thời cũng được tham gia các chương trình theo chuyên đề tháng. Để tập hợp những SV yêu thích kỹ năng, định kỳ mỗi năm học mới, CLB Kỹ năng luôn duy trì công tác tuyển thành viên, cộng tác viên để tạo cơ hội cho tất cả SV có thể tham gia, đồng hành và học hỏi cùng CLB. Đặc biệt, để bảo đảm được chất lượng, các cộng tác viên phải vượt qua kỳ sát hạch đầu tiên để có thể trở thành thành viên chính thức của CLB. Sau khi học hỏi và tích lũy đầy đủ các kỹ năng, các thành viên CLB có cơ hội tham gia kỳ thi nâng bậc hội đồng huấn luyện để có thể tiếp nối việc xây dựng và truyền lửa cho các thế hệ tiếp theo. CLB Kỹ năng thường tổ chức hoạt động dã ngoại, trò chơi lớn cho các bạn trải nghiệm và kết nối với nhau thông qua các chương trình hành trình kỹ năng nhằm tạo cơ hội cho các bạn được trải nghiệm thực tế, vận dụng kỹ năng để có thể vượt qua các thử thách, học thêm nhiều kỹ năng mới. Qua mỗi hành trình, các thành viên còn tạo được mối quan hệ mới, sự gắn kết giữa các thành viên trong CLB.

Bên cạnh việc rèn luyện kỹ năng, giao lưu, học tập, CLB cũng không quên tham gia các hoạt động tình nguyện như: Xuân tình nguyện, hè tình nguyện. Đây là dịp để các thành viên CLB có thể áp dụng thực tế các kỹ năng đã học đem đến một mùa hè sôi nổi, đầy sắc màu, tạo tiếng cười cho các em nhỏ trên địa bàn tỉnh cũng như thể hiện sự chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến, xuân về. Trong năm, Ban Chủ nhiệm CLB đã tổ chức cuộc thi trực tuyến Màu áo CLB - Khoảnh khắc tình nguyện vừa bảo đảm được an toàn trong công tác phòng dịch bệnh mà vẫn tạo cơ hội để các bạn có thể tham gia hoạt động, bày tỏ những khoảnh khắc và những cảm xúc của bản thân mang màu áo CLB.

Với những hoạt động nổi bật, trong những năm qua CLB Kỹ năng được nhận nhiều khen thưởng của các cấp bộ Đoàn - Hội, tiêu biểu như: Trung ương Hội SV Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào SV năm học 2019 - 2020, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2019, Tỉnh đoàn Bình Dương khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2020…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên