Chỉ đạo mới nhất của ngành giáo dục về phòng chống Covid-19

Cập nhật: 13-05-2021 | 06:12:44

(BDO) Thực hiện tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương theo Công văn số 1954/UBND- VX ngày 10-5 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid -19 trong tình hình mới, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có Thông báo số 813/TB-SGDDT chỉ đạo mới nhất liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid -19 trong trường học và kỳ thi cuối cấp. 

Học sinh trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh (TP.Dĩ An) thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế

Nội dung Thông báo số 813 nêu rõ: Thủ trưởng các đơn vị phải nâng cao mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch bệnh lên mức độ cao, cập nhật thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh của cả nước, các địa phương lân cận để thông báo, yêu cầu giáo viên, học sinh và gia đình có đi, đến, trở về từ tâm dịch, vùng có ca nhiễm trong cộng đồng, tiếp xúc với F0, F1… khi trở lại Bình Dương phải khai báo y tế tại địa phương theo quy định, thống kê từng trường hợp di chuyển khỏi địa bàn, điểm đến để phát hiện ca bệnh có thể chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương triển khai phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả…

Về thực hiện chương trình năm học 2020-2021, thủ trưởng các cơ sở giáo dục, hiệu trưởng các đơn vị trường học tùy theo điều kiện thực tế chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học của các đơn vị nhưng phải bảo đảm thực hiện đầy đủ nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình; có kế hoạch sẵn sàng triển khai dạy học, ôn tập cho học sinh bằng hình thức trực tuyến và các hình thức phù hợp khác tùy theo tình hình, diễn biến của dịch bệnh để bảo đảm hoàn thành tốt kế hoạch nămhọc 2020-2021; các trường học tổ chức tổng kết năm học trước ngày 31-5-2021.

Đối với các lớp 6-7-8 và khối 10-11 khuyến khích các trường học tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến (khi bảo đảm đủ các điều kiện); đối với lớp 9 THCS và lớp 12 THPT tiếp tục dạy học, ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với hình thức trực tiếp (kết hợp hình thức trực tuyến). Yêu cầu các hội đồng coi thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 và các điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện bảo đảm cho công tác phòng chống dịch để phục vụ tốt kỳ thi...

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X