"Chia lửa" với “vùng đỏ”

Cập nhật: 13-09-2021 | 08:17:40

Trong cuộc chiến chống Covid-19, huyện Dầu Tiếng không những nỗ lực, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn mà còn có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các địa phương “vùng đỏ” phía nam của tỉnh. Sự hỗ trợ ấy không chỉ tăng thêm nguồn lực chống dịch mà còn thể hiện tình đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia và động viên cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

 Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện dã chiến Ngô Quyền, thị trấn Dầu Tiếng - nơi “chia lửa” công tác điều trị bệnh nhân từ các địa phương

 Thời gian qua, với việc triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, huyện Dầu Tiếng đã khống chế, kiểm soát được dịch bệnh. Hiện huyện đã chuyển công tác phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Kết quả đạt được là tổng hợp của nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, trong đó, công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 là một trong những nhiệm vụ được huyện thực hiện khá tốt.

Bên cạnh đó, để giảm bớt áp lực cho tuyến tỉnh trong công tác cách ly, điều trị, huyện Dầu Tiếng đã chủ động nâng cao năng lực, mở rộng thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 từ các địa phương trong tỉnh chuyển đến. Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, đến nay toàn huyện có 14 khu cách ly đang thu dung và sàng lọc các trường hợp nhiễm bệnh. Các cơ sở này đang tiếp nhận gần 5.000 ca F0, trong đó chủ yếu là các trường hợp từ các địa phương khác chuyển đến.

Nhờ chuẩn bị tốt cơ sở vật chất nên công tác thu dung, điều trị bệnh nhân luôn được bảo đảm. Mặc dù số lượng giường tăng gấp đôi từ 2.500 giường lên 5.000 giường, song huyện vẫn chủ động sắp xếp, bố trí cán bộ y tế hợp lý. Bên cạnh các lực lượng y tế, huyện còn huy động lực lượng quân sự và vận động thêm một số F0 đã qua điều trị ở lại hỗ trợ cho các bệnh nhân. Với năng lực hiện nay, huyện Dầu Tiếng cơ bản đáp ứng năng lực thu dung, điều trị bệnh nhân tầng 1, tầng 2 theo mô hình điều trị Covid-19 tháp 3 tầng. Đặc biệt với việc mở rộng khu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện dã chiến Ngô Quyền, thị trấn Dầu Tiếng đã giúp nâng cao năng lực điều trị tầng 2, giảm đến mức thấp nhất các trường hợp chuyển biến nặng phải chuyển lên tuyến trên.

 Bác sĩ Bùi Công Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, cho biết hiện tại mỗi điểm thu dung đều cơ bản có đội ngũ y tế và bố trí bình oxy, máy thở, thuốc… để sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã bớt căng thẳng và Dầu Tiếng đã trở thành “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện quyết định tổ chức đoàn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại TP.Thuận An. Hơn 150 công chức, viên chức khối cơ quan, phòng, ban của huyện và các xã, thị trấn cùng lực lượng giáo viên, đoàn viên thanh niên… đã lên đường chi viện cho TP. Thuận An. Tại buổi xuất quân, lãnh đạo huyện đã biểu dương tinh thần tình nguyện xung kích của các cá nhân, đồng thời yêu cầu đoàn hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh phải nghiêm chỉnh tuyệt đối chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh của ngành y tế, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ, các thành viên trong đoàn đã được Trung tâm Y tế huyện tập huấn các kiến thức cơ bản về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, huyện Dầu Tiếng đã 2 lần chi viện cho TP.Thuận An để chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và một số đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức tặng quà, hỗ trợ các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh tại các chốt và người dân trong khu cách ly trên địa bàn TX.Tân Uyên. Đoàn đã tặng 1 tấn rau củ, hàng ngàn quả trứng gà, 1,7 tấn gạo cùng mì gói, sữa, khẩu trang, nước rửa tay… Riêng Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện còn hỗ trợ nước uống, khẩu trang y tế cho người dân trong khu cách ly phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một.

Những hỗ trợ tích cực, kịp thời của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân từ huyện Dầu Tiếng đối với khu vực “vùng đỏ” phía nam của tỉnh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. Quan trọng hơn, với việc giữ vững và bảo vệ bằng được “vùng xanh”, những địa phương như Dầu Tiếng sẽ làm cứ địa, vùng đệm vững chắc để thu hẹp “vùng đỏ” ở các địa phương phía nam. Từ đó khống chế, đẩy lùi dịch bệnh để toàn tỉnh sớm trở lại trạng thái “bình thường mới”.

 ĐÌNH HẬU - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên