Chia sẻ yêu thương giữa mùa dịch

Cập nhật: 22-02-2021 | 08:27:04

Dịch bệnh là điều không ai mong muốn, nhưng qua đợt dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một mới đây, sự đoàn kết, chia sẻ yêu thương giữa con người với con người một lần nữa được nhân lên, lan tỏa sâu rộng hơn trong cuộc sống...

 Nhiều người thiện nguyện đến tham gia phân chia rau, củ, quả để chia sẻ với người dân trong những khu vực phong tỏa

 Sau khi có lệnh phong tỏa một số khu vực trên địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, mỗi ngày, nhóm thiện nguyện Công ty Địa ốc An Thịnh Phát đều chuẩn bị từ 100 - 150 phần cơm nóng chan chứa tình yêu thương để phát cho các bạn sinh viên, giảng viên trường Đại học Thủ Dầu Một và bà con ở khu phố 6, khu phố 7 phường Phú Hòa. Việc làm ý nghĩa này đã được nhóm duy trì đều đặn hàng ngày đến ngày dỡ bỏ lệnh phong tỏa khu vực cách ly.

Hàng ngày, các tình nguyện viên đều lên thực đơn món ăn khác nhau, vừa có món mặn, vừa có món xào, canh và bảo đảm vệ sinh trong quá trình chế biến. Anh Nguyễn Hoàng Ân, một thành viên tích cực của nhóm, chia sẻ dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, mặc dù công việc của mọi người đều bị ảnh hưởng nhưng anh chị em trong nhóm đã bàn bạc và quyết định nấu cơm phát miễn phí cho bà con trong khu vực bị phong tỏa cách ly để chia sẻ phần nào với địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh và quan trọng là giúp bà con, các bạn sinh viên có những bữa cơm ấm lòng.

Không nấu cơm phát cho bà con như một số nhóm thiện nguyện khác, nhóm từ thiện Sen Vàng đã kết hợp với một số nhóm từ thiện và những đơn vị, cá nhân khác để gom rau, củ, quả từ Đà Lạt chuyển xuống Bình Dương trao tặng cho các hộ dân trong những khu vực bị phong tỏa trên địa bàn tỉnh. Anh Đống Hữu Đạt, trưởng nhóm từ thiện Sen Vàng, cho biết qua sự kết nối yêu thương, từ ngày 4 đến ngày 10-2 vừa qua (tức từ ngày 23 đến 29 tết) đã có 4 chuyến xe nghĩa tình chở khoảng 62 tấn rau, củ, quả tươi từ Đà Lạt đến chia sẻ với bà con bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 ở Bình Dương. Ngoài những khu vực phong tỏa ở phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một và ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, những chuyến xe sau đó còn chia sẻ thêm nhiều phần rau, củ, quả cho bà con ở khu vực khoanh vùng y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An.

Vào những ngày cận kề tết, ai cũng bận rộn với công việc và lo lắng vì dịch bệnh xảy ra. Nhưng bằng tình yêu thương chia sẻ của mình, những người tham gia vào hoạt động thiện nguyện đã chiến thắng sự lo lắng ban đầu rằng dịch bệnh có thể lây nhiễm cho họ và đã đoàn kết, chung sức cùng nhau mang yêu thương đến với mọi người. Tất cả họ đều thấy rất vui và ấm lòng vì đã làm được điều ý nghĩa vì cộng đồng, góp phần chung sức cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 Thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, Thành đoàn Thủ Dầu Một thành lập mô hình “Chuyến xe tình nguyện, nhắn gửi yêu thương” hỗ trợ nhu yếu phẩm tiếp ứng đến các khu vực bị phong tỏa. Thành đoàn Thủ Dầu Một đã trao 500 suất cơm, nước miễn phí mỗi ngày cho người dân, sinh viên tại các điểm chốt trong khu vực phong tỏa; trao 150 suất quà, khẩu trang y tế cũng được các TNV trao cho hai điểm cách ly tập trung tại phường Tân An và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố...

 HỒNG THUẬN - ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên