Chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh

Cập nhật: 28-08-2018 | 16:39:29

(BDO) Ngày 28-8, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018- 2019 đối với giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên.

Năm học 2017 2018, hầu hết các đơn vị trường học đều hoàn tốt kế hoạch đã đề ra, thực hiện tốt mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh. Điểm nổi bật là ngành chú trọng bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ, từng bước xây dựng lộ trình nâng cao năng lực giảng dạy cho giáo viên ở bậc học này. Từ sự đổi mới nói trên, chất lượng giáo dục đã được nâng lên rõ rệt. Kết quả kỳ thi THPT quốc gia, Bình Dương xếp hạng 6 cả nước; số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia và khu vực đều tăng.

Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục - Đào tạo sẽ tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục theo hướng giao quyền tự chủ cho các trường; thực hiện tốt các biện pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá tích cực; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau THCS và THPT...

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X