Chú trọng công tác tuyên truyền trong nhân dân

Cập nhật: 13-05-2021 | 07:36:33

Theo Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an (CA) huyện Phú Giáo, để tiếp tục bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) phục vụ cho bầu cử diễn ra an toàn, CA huyện chủ động nắm tình hình dư luận xã hội về cuộc bầu cử, kịp thời phát hiện những quan điểm sai trái; chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những trường hợp phát tán những thông tin có nội dung phức tạp, vận động bầu cử, ứng cử trái quy định của Đảng, pháp luật, gây ảnh hưởng đến bầu cử. CA huyện chuẩn bị phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ công tác bảo đảm ANTT cuộc bầu cử. Thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến và bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, an toàn, bí mật trong mọi tình huống để phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ huy. Chủ động phương án đề nghị CA tỉnh tăng cường lực lượng hỗ trợ giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT có thể xảy ra; đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT cho cuộc bầu cử.

Công an địa phương cũng tăng cường bảo vệ an ninh, an toàn trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền và các mục tiêu trọng điểm, khu vực tổ chức bầu cử; bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các điểm bầu cử, nơi niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu, danh sách cử tri, hòm phiếu, quá trình bỏ phiếu, vận chuyển hòm phiếu; bảo mật tài liệu, thông tin, không để xảy ra lộ, mất tài liệu bí mật Nhà nước liên quan quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử.

Khi xảy ra các tình huống phức tạp, lực lượng CA huyện nhanh chóng triển khai nghiêm túc, linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ theo quy trình, phương án đã được ban hành. Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bố trí lực lượng bảo đảm an toàn giao thông ở các khu vực bầu cử, nhất là các khu vực trọng điểm, không để ảnh hưởng đến việc đi lại của cử tri trong thời gian diễn ra bầu cử. Triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy ở các điểm bầu cử.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên