Chuẩn bị các điều kiện thực hiện thay sách lớp 2, lớp 6

Cập nhật: 10-03-2021 | 08:01:07

 Cùng với toàn ngành, trong năm học 2021-2022, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TP.Thủ Dầu Một sẽ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 2 và lớp 6. Công tác chuẩn bị các điều kiện thực hiện thay sách được ngành chuẩn bị rốt ráo, bảo đảm việc triển khai thực hiện được thuận lợi.

 Cán bộ quản lý, giáo viên ngành GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một tham gia hội thảo thay sách giáo khoa lớp 2, lớp 6

Trong những ngày đầu tháng 3, giáo viên (GV) dạy lớp 2 và GV bộ môn lớp 6 ở các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã tham gia các buổi hội thảo giới thiệu sách giáo khoa (SGK) mới do Sở GD-ĐT phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức. Các thầy cô ở 2 khối lớp này được giới thiệu các bộ sách: “Cánh diều”, “Kết nối tri thức với cuộc sống” và bộ “Chân trời sáng tạo”. Tại hội thảo, các chuyên gia, tác giả soạn thảo các bộ SGK nêu trên đã giới thiệu và trình bày nội dung, tính đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 của các bộ sách để cán bộ quản lý các trường tiểu học, THCS và GV có cơ sở góp ý cho sở lựa chọn bộ SGK để giảng dạy phù hợp với địa phương. Việc chọn SGK có ý nghĩa quan trọng, do đó các thầy cô tham gia với tinh thần rất nghiêm túc. Đồng thời với tham gia hội thảo, phòng cũng chỉ đạo, hướng dẫn các trường tổ chức cho GV dạy lớp 2, lớp 6 đọc và tìm hiểu các bộ SGK đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt.

 Cơ sở vật chất trường lớp của TP.Thủ Dầu Một trong năm học 2021-2022 bảo đảm cho tất cả học sinh lớp 2 trên địa bàn học 2 buổi/ngày. Đối với lớp 6, những trường tổ chức dạy 2 buổi/ngày có điều kiện củng cố kiến thức cho học sinh yếu, nâng cao năng lực cho học sinh khá, giỏi. Với trường học 1 buổi/ngày vẫn bảo đảm kiến thức theo chương trình của Bộ GD-ĐT.

Để tăng tính hiệu quả khi đưa vào giảng dạy các bộ SGK mới ở lớp 2, lớp 6, các trường tiểu học, THCS đã lựa chọn những GV giỏi, có kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy ở 2 khối lớp này tham gia các nội dung. Cũng để đáp ứng các điều kiện thực hiện chương trình thay SGK lớp 2, lớp 6, ngành GD-ĐT thành phố cũng chỉ đạo các trường rà soát cơ sở vật chất, thiết bị dạy học giảng dạy phục vụ giảng dạy. Riêng với thiết bị dạy học, hiện tại ngành đã đăng ký với Sở GD-ĐT số lượng thiết bị giảng dạy lớp 2, lớp 6 để mua sắm tập trung, kịp đưa vào giảng dạy trong năm học tới.

Tìm hiểu về công tác chuẩn bị các điều kiện thực hiện thay sách ở các trường, chúng tôi đều nhận được những phản hồi tốt. Tại trường Tiểu học Tương Bình Hiệp, hiện tại trường đủ cơ sở vật chất tổ chức dạy 2 buổi/ngày khi có 31 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng, như: Âm nhạc, ngoại ngữ, mỹ thuật, phòng học thông minh... Theo cô Trịnh Thị Nguyên, Hiệu trưởng nhà trường, năm học 2021-2022 dự kiến trường có 6 lớp 2. Ban Giám hiệu lựa chọn GV giảng dạy có kinh nghiệm thực hiện. Hiện đội ngũ này đã tham dự các lớp tập huấn thay sách do sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức.

Tại trường THCS Chánh Nghĩa, toàn trường đã tổ chức dạy 2 buổi/ngày; điều kiện trường lớp bảo đảm cho việc thực hiện chương trình thay sách ở lớp 6. Nhà trường cũng lựa chọn những GV lâu năm, yêu nghề, tích cực đổi mới, sáng tạo để giảng dạy lớp 6. Ở các trường học khác, công tác chuẩn bị các điều kiện thực hiện thay sách cũng được nhà trường gấp rút thực hiện, bảo đảm việc triển khai đưa vào giảng dạy đúng theo lộ trình ngành đã đề ra.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên