Chung tay xây dựng nếp sống văn minh

Cập nhật: 10-10-2018 | 06:03:07

Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn phường Thái Hòa được duy trì, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng khu phố văn hóa, khu nhà trọ văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa. Từ các phong trào này đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương.\

Trong quá trình thực hiện, Thái Hòa đã có những cách làm linh động, sáng tạo phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương. Điểm nổi bật ở đây là người dân hưởng ứng tích cực phong trào “Đoàn kết chung tay xây dựng đô thị văn minh”. Vào những dịp lễ, tết trên các trục đường chính của phường rực rỡ cờ đỏ sao vàng đều thẳng tắp, điều đó cho thấy nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây đã được nâng lên rõ rệt. Chung tay xây dựng đô thị văn minh, người dân còn hưởng ứng thực hiện công tác quy hoạch, xây dựng cơ bản giải tỏa đền bù để thực hiện các công trình trọng điểm. Từ đó, bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, các tuyến đường được nâng cấp bê tông nhựa, hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt trên các tuyến đường.

Người dân cùng tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ

Ông Lâm Vĩnh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường, nhận xét người dân Thái Hòa còn cùng nhau đoàn kết xây dựng môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp - sáng. Nhằm bảo đảm xây dựng khu phố sạch đẹp, văn hóa văn minh, địa phương đã thành lập 8 tổ tự quản vệ sinh môi trường và 8 tổ thu gom rác ở các khu phố. Hiện nay, Thái Hòa đã xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”, thể hiện sự văn hóa văn minh, tất cả các hộ dân đều có công trình vệ sinh đạt chuẩn. Bà con cũng có ý thức bảo vệ môi trường sinh thái và môi trường sống. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2018, phường đã tổ chức 2 đợt ra quân bảo vệ môi trường, qua đó có 332 người tham gia nhặt rác, khai thông mương thoát nước trên khắp 8 khu phố. Mọi người còn nhắc nhở nhau không xả nước thải và vứt rác ra đường, cùng nhau bảo vệ hệ thống thoát nước các tuyến đường.

Để bộ mặt phố phường luôn sạch đẹp, ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa còn phối hợp với ban điều hành khu phố, cùng các đoàn thể thường xuyên tổ chức tuyên truyền vận động các hộ gia đình giữ gìn vệ sinh làm sạch, đẹp khang trang phố phường... không làm mái che cơi nới gây mất mỹ quan đô thị. Từ những việc làm trên, nếp sống văn minh đô thị đã hiện hữu trên các con đường, khu phố của phường Thái Hòa.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên