Chuyện về cô hiệu trưởng tận tâm với nghề

Cập nhật: 09-03-2015 | 10:09:30

Bác Hồ từng viết: “Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ biết học hành là ngoan”. Song, không phải đứa trẻ nào cũng may mắn như thế. Có nhiều em sinh ra không được lành lặn, mà khiếm khuyết hay mắc những căn bệnh tâm lý. Xuất phát từ tình yêu trẻ thơ, đặc biệt là trẻ em bất hạnh, cô Bồ Kim Khánh - cô giáo trẻ và cũng là Hiệu trưởng trường Tiểu học chuyên biệt Trí Tâm (phường Chánh Nghĩa, TP.TDM) đã làm nên những điều kỳ diệu.

Cô Bồ Kim Khánh, Hiệu trưởng trường Tiểu học chuyên biệt Trí Tâm kiểm tra bài đối với học trò

Khó ai ngờ rằng cô gái vóc người nhỏ nhắn, ngồi sử dụng máy tính nhanh nhẹn khi chúng tôi đến thăm trường Trí Tâm vào dịp đầu năm mới 2015 lại là cô Bồ Kim Khánh, Hiệu trưởng của trường. Tiếp chuyện với chúng tôi, cô Kim Khánh kể về những học trò đặc biệt với giọng trìu mến. Trong câu chuyện của cô Khánh, chúng tôi cảm nhận được tình yêu và cái tâm của một cô giáo, xem học trò như những đứa con.

Học sinh trường chuyên biệt Trí Tâm là các em tự kỷ, chậm phát triển, có khó khăn về ngôn ngữ. Sự tiến bộ từng ngày của các em là mục tiêu và cũng là niềm hạnh phúc lớn không chỉ cô Khánh, mà của cả tập thể giáo viên ở trường. “Mỗi chiều, sau khi các em được phụ huynh đón về, thầy cô trong trường ngồi lại để chia sẻ về những tình huống dở khóc dở cười mà họ gặp phải. Đó là những vết cắn, vết cào của học sinh, thậm chí có cô còn bị đấm chảy cả máu mũi…”, cô Khánh kể. Khó khăn là vậy, song bằng tình yêu và sự thông cảm, họ kiên nhẫn “chịu trận” vì biết rằng nếu phản ứng, các cháu sẽ càng trở nên hung hăng, khó dạy bảo hơn. Đó là kinh nghiệm được đúc kết từ thực tế sau hơn 5 năm thành lập trường.

Những thành tích mà trường Trí Tâm gặt hái được hiện nay không thể thiếu sự đóng góp của cô hiệu trưởng tâm huyết. Thầy Hồ Bích Hoàn, giáo viên của trường, nhận xét: “Cô Khánh là người có trách nhiệm. Cái tâm và tình yêu của cô đối với nghề, với học sinh là rất lớn”.

Theo cô Kim Khánh, khó khăn nhất hiện nay của trường không phải chuyên môn của giáo viên, bởi đội ngũ giáo viên của trường 100% đều tốt nghiệp đúng chuyên ngành giáo dục đặc biệt. Cái khó là ở sự kiên trì của phụ huynh. Nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ hơn để trẻ đạt được sự phát triển tốt hơn. Trong thời gian tới, cô Khánh hy vọng sẽ đưa dự án của mình đến rộng rãi với các em. Hãy cùng chúc cho giấc mơ của cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái tiếp tục bay cao, bay xa.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X