Cô bé chăm học

Cập nhật: 26-01-2015 | 09:37:49

Lần đầu tiên tiếp xúc với em Ngô Thị Phương Linh (ảnh), học sinh lớp 12 trường THPT Thanh Tuyền (Dầu Tiếng), chúng tôi đã có thiện cảm ngay, bởi nụ cười luôn thường trực trên môi em. Nhiều năm liên tục là học sinh giỏi, nhưng Linh rất khiêm tốn và luôn cho rằng mình cần phải nỗ lực nhiều hơn để hoàn thiện bản thân.

Linh cho rằng, mình may mắn khi được học trong ngôi trường có thầy cô tận tâm, hết lòng vì học sinh thân yêu. Sự tận tụy của người thầy, nỗi nhọc nhằn của cha mẹ là động lực để em phấn đấu học tập sao cho xứng đáng với “công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”. Em còn nhớ, năm lớp 10 em được cô Vũ Thị Hiền dạy môn văn. Chính cô là người đã truyền cho em cảm hứng và đam mê môn học. Yêu thích môn văn, chỉ cần đọc qua một lần là em nhớ nội dung tác phẩm. Linh cho biết, môn văn chiếm khá nhiều thời gian, có khi mỗi ngày em dành 1 - 2 tiếng để học. Em có thói quen chuẩn bị bài cẩn thận trước khi đến lớp, như đọc tác phẩm, soạn cốt truyện, nắm chắc nhân vật, lên lớp với tâm thế sẵn sàng học. Đầu tư cho môn học, năm lớp 11 em đạt giải khuyến khích cuộc thi học sinh giỏi văn - giải thưởng Sao Khuê cấp tỉnh.

Giỏi văn, Linh còn học giỏi môn toán. Vì đây là 2 môn chính nên em không xem trọng môn này mà bỏ môn kia. Để học tốt môn toán, lên lớp em chăm chú nghe giảng, về nhà làm tất cả các bài tập. Trong học tập em luôn nghiêm khắc với bản thân, bài nào không hiểu thì em hỏi bạn, hỏi thầy, kiên quyết không chép sách giải. Em cho biết, với chủ trương tổ chức 1 kỳ thi quốc gia, ngoài 3 môn thi bắt buộc, em chọn thi thêm 2 môn là lý, hóa. Hiện tại Linh dồn tất cả sức lực để học tập, vì đây là năm học có tính quyết định cho tương lai, sự nghiệp của em.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X