Cô Đặng Thùy Ngân: Tâm huyết với công tác Đội

Cập nhật: 02-01-2018 | 07:49:04

Tuy là giáo viên trẻ mới về trường được 2 năm, nhưng cô Đặng Thùy Ngân (ảnh), giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Long Bình (huyện Bàu Bàng) luôn năng nổ trong các hoạt động, có sáng kiến được đồng nghiệp nể phục.

 

 

 Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm chuyên ngành địa lý, Thùy Ngân được phân công về làm giáo viên Tổng phụ trách Đội tại trường THCS Long Bình (huyện Bàu Bàng). Với tinh thần nhiệt huyết và năng động của tuổi trẻ, Thùy Ngân sớm hòa nhập với tập thể giáo viên của trường và được nhiều học sinh quý mến. Sau một năm công tác, Thùy Ngân được Ban giám hiệu và đồng nghiệp động viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Theo đó, Thùy Ngân đã đưa ra sáng kiến kinh nghiệm “Một số phương pháp thiết kế các hoạt động Đội ở trường THCS Long Bình” năm học 2016-2017. Với cô giáo trẻ này, trong những năm vừa qua, công tác phối hợp tổ chức các hoạt động Đội giữa Tổng phụ trách Đội và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn chưa thật sự được thường xuyên và chặt chẽ. Bên cạnh đó, một số cấp, ngành và cán bộ quản lý còn xem nhẹ các hoạt động của tổ chức Đội. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến các phong trào hoạt động của liên đội, dẫn tới chất lượng giáo dục chưa cao...

Với suy nghĩ thiết kế, xây dựng các hoạt động Đội là điều hết sức cần thiết, bởi lẽ nếu làm tốt việc này thì không những nói lên được trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tầm hiểu biết, kỹ năng của người tổng phụ trách mà bên cạnh đó còn mang ý nghĩa giáo dục rất thiết thực. Vì thế, Thùy Ngân đã tìm tòi, học hỏi và đưa ra các nội dung, các hình thức mới phù hợp với từng chủ đề, từng đối tượng thiếu nhi vùng miền, từng địa phương, đặc điểm văn hóa dân tộc. Và sáng kiến kinh nghiệm này của Thùy Ngân được xếp loại B cấp huyện.

Với tinh thần đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, Thùy Ngân đã không ngại khó khăn mà hăng hái tham gia các hoạt động ở địa phương. Trong hội thi tiếng hát giáo viên huyện Bàu Bàng năm 2017 vừa qua, Thùy Ngân đã thể hiện rất thành công bài hát “Giấc mơ cánh cò” và xuất sắc đoạt giải nhất đơn ca. Thùy Ngân cho biết, đây là lần đầu tiên đứng trên sân khấu với vai trò là thí sinh thi hát nên khi được xướng tên đoạt giải nhất đơn ca cô rất bất ngờ và vui mừng. Mặc dù là giáo viên trẻ, nhưng những thành tích mà cô Thùy Ngân đạt được rất nhiều. Bên cạnh các giải thưởng cao đoạt được từ các hội thi cấp huyện, tỉnh cùng với các em học sinh, cô Ngân còn tự rèn luyện, phấn đấu đạt nhiều thành tích cá nhân như: Viết sáng kiến kinh nghiệm được loại B cấp huyện, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2016, được Hội đồng Đội Trung ương khen thưởng có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016, nhận giấy chứng nhận “Huấn luận viên cấp I Trung ương” tại trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc năm 2016...

 THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X