Cội nguồn của thành công...

Cập nhật: 12-11-2018 | 08:13:58

Đại đoàn kết là sức mạnh vô song, là cội nguồn của mọi thành công. Lịch sử dân tộc ta đã chứng minh, không một kẻ thù nào, dù mạnh đến mấy cũng không thể khuất phục được mỗi khi ngọn cờ đại đoàn kết dân tộc được giương cao, hiệu triệu được lòng dân, muôn người như một…

Trong cuộc đấu tranh trường kỳ giành và giữ độc lập, thống nhất đất nước, tư tưởng đại đoàn kết Hồ Chí Minh đã trở thành ngọn cờ tập hợp, phát huy sức mạnh toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, đưa cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, giành những thắng lợi vĩ đại. 

Trong thời kỳ đổi mới đất nước hơn 30 năm qua, từ những bài học lịch sử mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đúc kết: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công”, đất nước ta đã vượt qua được muôn vàn khó khăn, thử thách, khơi dậy được sức sáng tạo, phát huy nội lực, tăng cường đoàn kết gắn bó từ mỗi gia đình, mỗi cộng đồng dân cư, qua đó góp phần to lớn vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, độc lập, chủ quyền được giữ vững; đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; vị thế và uy tín quốc tế được nâng cao…

Tiếp tục phát huy sức mạnh ấy trong giai đoạn mới, các cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến địa phương đã phối hợp tốt với MTTQ các cấp, đổi mới phương thức vận động, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh gắn với phát huy giá trị văn hóa truyền thống. Và, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc chính là sự đổi mới phương thức hoạt động, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh nội lực nhằm góp phần thực hiện thành công quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Vì vậy mà trong những ngày này, các khu dân cư ở Bình Dương nói riêng, cả nước nói chung đang rộn ràng không khí tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và nó đã thực sự trở thành một ngày hội lớn của đất nước. Đó chính là sợi dây gắn kết tình làng, nghĩa xóm, là “chất keo” vững chắc gắn kết cộng đồng để cùng chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, tạo đà cho đất nước bứt phá trong chặng đường sắp tới.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên