Con trai “Công Tử Bạc Liêu” bán sách viết về cha mình

Cập nhật: 03-11-2014 | 16:30:29

Công ty du lịch Vietravel phối hợp với hãng hàng không Vietjet Air vừa tổ chức chuyến tham quan, xúc tiến du lịch “Hành Trình Về Đất Phương Nam”. Đoàn đã đến thăm Di tích lịch sử Nhà Công Tử Bạc Liêu, số 13, đường Điện Biên phủ, phường 3, Thành phố Bạc Liêu. Tại đây, đoàn phóng viên báo chí được lãnh đạo ngành Thể thao Du lịch Bạc Liêu giới thiệu ông Trần Trinh Đức, con trai Công Tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy (Quy), người được báo chí nhắc đến khá nhiều do hoàn cảnh khó khăn trước đây, nay đã có công việc ổn định. Ông Đức cho biết: “Mỗi ngày tôi đến đây ký tên, bán cuốn sách Công Tử Bạc Liêu của tác giả Nguyên Hùng. Nếu có đoàn du khách cần giới thiệu, kể chuyện về gia đình, tôi cũng sẵn sàng”.

Ông Trần Trinh Đức, con trai Công Tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy ký tặng sách cho phóng viên Thu Duyên – Đài Tiếng Nói Việt Nam tại di tích lịch sử Nhà Công Tử Bạc Liêu.

Nhắc lại giai thoại “Công Tử Bạc Liêu đốt tiền…”, ông Đức nghiêm giọng kể: “Chuyện Ba tôi đốt tờ bạc “bộ lư” để tìm chiếc bông cho cô đào Phùng Há là có, nhưng chỉ đốt 1 tờ là tìm được chiếc bông rồi! Còn lời bài hát “Nghe tin Công Tử Bạc Liêu đốt tiền nấu trứng tỏ ra mình giàu” là hoàn toàn hư cấu. Bởi vì thời đó mà đốt số tiền lớn như vậy sẽ bị “mã tà” (cảnh sát) bắt bỏ tù”!

Theo tài liệu của Ngành Thể thao Du lịch Bạc Liêu thì bên cạnh các giai thoại về Công tử Bạc Liêu nổi tiếng ăn chơi cũng phải kể đến lòng nhân từ, thường hay giúp đỡ người nghèo khó của ông như: Ông đã nhiều lần đề nghị cha là ông Hội đồng Trần Trinh Trạch giảm nợ, xóa nợ bằng cách đốt sổ nợ của tá điền, tặng cặp sách, thuốc men cho các gia đình nghèo. Tuy nổi tiếng ăn chơi và trở về từ trời Tây nhưng ông lại rất ghét thói nịnh Tây. Ngoài ra, ông còn có công tổ chức các kỳ hội chợ, đấu xảo trái cây của nông dân để chống tình trạng thương lái ép giá, đầu cơ, mua lúa non của nông dân.

Duy Chí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên